Tin mới

Hà Nội: Cô giáo bắt học sinh quỳ trong lớp bị đình chỉ công tác

Thứ bảy, 11/05/2019, 20:55 (GMT+7)

Liên quan đến việc một cô giáo ở Thường Tín bắt học sinh quỳ trong giờ học, Phòng GD-ĐT yêu cầu nhà trường trong thời gian sớm nhất hoàn thành hồ sơ vụ việc.

Trao đổi với PV VTC News, ông Phạm Như Ý – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ công tác giáo viên Lê Thị Quy (chủ nhiệm lớp 9B trường THCS Tô Hiệu) một tuần do cô giáo này đã có hành vi phạt học sinh quỳ trên lớp.

Trong buổi làm việc với tổ công tác, cô giáo Lê Thị Quy đã thừa nhận việc quỳ trước lớp trong giờ Toán và trình bày việc cô bắt học sinh quỳ trước lớp là thực hiện theo ý kiến của một số phụ huynh trong lớp đề nghị. Tuy nhiên ông Ý cho biết, hành vi này không thể chấp nhận, không đúng với quan điểm giáo dục và phương pháp sư phạm. Đây là sự việc rất đáng tiếc, nhất là khi giáo viên đã hơn 20 năm công tác trong nghề.

Phòng GD-ĐT yêu cầu nhà trường trong thời gian sớm nhất hoàn thành hồ sơ vụ việc và báo cáo về Phòng GD-ĐT huyện để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Cô giáo phạt học sinh quỳ trước lớp. Ảnh VTC News

Liên quan vụ việc, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, làm rõ phản ánh của phụ huynh và báo chí, tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao về hình ảnh nam sinh bị cô giáo bắt phạt quỳ ngay giữa giờ học nhưng em này phản đối, không quỳ theo yêu cầu của giáo viên. Theo nội dung bài đăng tải, do nam sinh vi phạm quy định của lớp nên giáo viên chủ nhiệm lớp 9B đã yêu cầu 3 học sinh phải quỳ ngay trước bục giảng.

Tuy nhiên, có một em không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên đã bị giáo viên này đuổi ra khỏi lớp học.

Ngay sau khi bài viết xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc về hành động phạt quỳ của cô giáo này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news