Tin mới

Hà Nội có “học” TP HCM phát tờ rơi cảnh báo trộm cướp?

Chủ nhật, 02/11/2014, 08:02 (GMT+7)

“Hà Nội không đến mức như vậy mà phải phát tờ rơi!”, là khẳng định của Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị với báo chí trước câu hỏi “Hà Nội có nghiên cứu triển khai phát tờ rơi để cảnh báo nạn trộm cướp cho du khách như TP HCM.

“Hà Nội không đến mức như vậy mà phải phát tờ rơi!”, là khẳng định của Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị với báo chí trước câu hỏi “Hà Nội có nghiên cứu triển khai phát tờ rơi để cảnh báo nạn trộm cướp cho du khách như TP HCM.

 

Sau thông tin Hà Nội Hà Nội đứng thứ 9 trong top 10 thành phố trên thế giới có vấn nạn móc túi trầm trọng nhất theo bảng xếp hạng của TripAdvisor - một website được cho là rất uy tín trong lĩnh vực du lịch, báo điện tử Infonet đã có cuộc trao đổi với Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Trong cuộc trao đổi, ông Nghị cho biết, ông không biết bảng đơn vi đưa ra bảng xếp hạng này căn cứ vào đâu? So là so với ai? So với thành phố nào?.

Về tình hình trộm cướp ở Hà Nội, ông Nghị khẳng định: Riêng trong nước thì nạn móc túi ở Hà Nội rất hiếm.

Hà Nội có “học” TP HCM phát tờ rơi cảnh báo trộm cướp?

Các công an gặp và phát tờ rơi cho du khách tại phố Phạm Ngũ Lão. Ảnh: Vietnamnet

“Có lần tôi hỏi người đi xe buýt 8 năm liền mà họ nói chưa bao giờ bị móc túi. Tôi hỏi câu thứ 2, có thấy người xung quanh bị móc túi không? Cô ấy trả lời cũng không có! 8 năm một người đi xe buýt mà không thấy ai bị móc túi thì thử hỏi Hà Nội nhiều hay ít?”, ông Nghị dẫn chứng.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc Hà Nội có nghiên cứu hình thức phát tờ rơi để cảnh báo tệ nạn cho du khách như TP HCM vừa triển khai, ông Nghị nói: “Hà Nội không đến mức như vậy mà phải phát tờ rơi!”.

Trước đó, như tin tức đã đưa, để chống các tệ nạn trên đường phố, mới đây, công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 TP.HCM đã tổ chức phát tờ rơi cảnh báo khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài phải tự bảo vệ tài sản cá nhân khi đi lại nơi công cộng.

Tờ rơi bản tiếng Anh có một số dòng như: Violent crime is very often in Ho Chi Minh City. Keep your bags close to your body, avoid wearing precious jewelry and try not to be too flashy with your camera and phone. (Tội phạm bạo lực rất hay xảy ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Hãy giữ túi xách của bạn luôn bên người, không đeo các các đồ trang sức quý và cố gắng không để lộ liễu máy ảnh và điện thoại di động).

Do not trust the taxi meter… (Đừng tin vào đồng hồ trên xe taxi).

Ripping off unsuspecting passengers is an art form for dishonest driver. Stisk to reliable companies such as Vinasun taxi and Mailinh taxi. (Đây là hành động móc túi hành khách một cách trắng trợn của lái xe không trung thực. Hãy lựa chọn các hãng taxi đáng tin cậy như Vinasun và Mai Linh).

Theo một số du khách nước ngoài, việc làm phát tờ rơi cảnh báo nạn trộm cướp của công an TP HCM khá thú vị. Nó giúp cho các du khách biết cần phải cẩn thận những gì khi tới đây.

Tuy nhiên, sau gần 1 tuần triển khai, ngày 29/10, Công an phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP HCM) đã tạm dừng việc phát tờ rơi cảnh báo cướp giật cho du khách nước ngoài để chờ ý kiến của Công an TP HCM. Nguyên nhân được cho là đã có một số ý kiến trái chiều xung quanh việc làm này của công an địa phương.

Theo H.Minh (tổng hợp)/ Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news