Tin mới

Hà Nội: Công nhân điện “dùng gậy tự sướng” chốt số

Thứ hai, 06/07/2015, 15:29 (GMT+7)

Các nhân viên Tông Công ty điện lực Hà Nội sẽ sử dụng “gậy tự sướng” thay vì phải bắc thang trèo cột như trước để chốt số điện ở các công tơ trên cột.

Các nhân viên Tông Công ty điện lực Hà Nội sẽ sử dụng “gậy tự sướng” thay vì phải bắc thang trèo cột như trước để chốt số điện ở các công tơ trên cột.

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh được cho là chụp tại Hà Nội ghi lại cảnh công nhân điện lực đang dùng cây gậy dài trên đầu có gắn một thiết bị để lên các hộp công tơ điện gây xôn xao.

Theo hình ảnh chia sẻ, cây gậy dài khoảng gần 2m có tay cầm, trên cùng đầu có một thiết bị được gắn vào khiến nhiều người thoạt nhìn không khỏi lầm tưởng với loại gậy tự sướng mà giới trẻ ngày nay thường dùng để ghi lại hình ảnh bằng các Smartphone.

Cộng đồng mạng xôn xao về "gậy tự sướng" của công nhân điện tại Hà Nội.

Thế nên nhìn vào bức hình nhiều người cũng cho rằng các công nhân điện lực đang dùng gậy tự sướng để chụp hình các công tơ điện để thay cho việc phải bắc thang trèo lên cột như cách truyền thống.

Tuy nhiên, việc này có được Công ty điện lực cho phép hay do các công nhân “sợ vất vả” và tính về độ chính xác của cách làm trên là câu hỏi được nhiều người đặt ra?

Theo tin tức tìm hiểu thực tế từ người dân, việc làm trên của các công nhân điện lực được thực hiện tại Hà Nội trong khoảng thời gian một tháng gần đây.

Phản ánh tới PV, một số người dân thắc mắc cho rằng vẫn không hiểu cách thức hoạt động của loại thiết bị này và còn hoài nghi về độ tin cậy của nó.

 

Bằng công nghệ này công nhân gành điện sẽ đỡ vất vả và nguy hiểm hơn trong việc chốt số điện. Ảnh thực tế do EVN Hà Nội cung cấp.

Chị Nguyễn Thị Đông (quận Cầu Giấy) cho biết: Khi thấy việc các thợ điện dùng “gậy tự sướng” nhiều người dân ở khu phố đã hết sức tò mò.

“Chúng tôi cũng không biết họ làm gì, sau khi hỏi mới được hay họ đang ghi số điện. Liệu việc chốt số như trên có chính xác không?” - chị Đông thắc mắc.

Trước thông tin trên, trao đổi với PV Người đưa tin, Đại diện phía Tổng Công ty điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết: Đây là ứng dụng công nghệ tiên tiến được mới được EVN Hà Nội đưa vào sử dụng khoảng 1 tháng nay.

Công nghệ này được gọi là công nghệ ghi chỉ số công tơ bằng Camera kết hợp máy tính bảng. Đây là công nghệ sử dụng thiết bị camera có gắn sim 3G ứng dụng không dây để ghi chỉ số.

Với công nghệ này, EVN Hà Nội cho biết sẽ giúp tăng độ chính xác trong việc chốt số điện, có hình ảnh đến tận tay khách hàng. Hơn nữa việc đưa công nghệ này vào sử dụng sẽ đảm bảo tiết kiệm nhân công, sự vất vả cho các công nhân điện.

Hình ảnh số điện được chụp bằng công nghệ trên cho khách hàng biết chính xác nhất.

Theo đại diện EVN Hà Nội, việc ứng dụng giải pháp ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp máy tính bảng đã giúp cải tiến, hiện đại hoá công tác ghi chỉ số công tơ hàng tháng, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện ngày một tốt hơn.

“Khi sử dụng giải pháp này thiết bị có khả năng chụp chỉ số công tơ và tính toán sản lượng ngay tại hiện trường sau khi nhập chỉ số mới. Chương trình sẽ cảnh báo các sản lượng bất thường như quá cao, quá thấp, bằng không, công tơ qua vòng... Dưới điều kiện trời mưa nhân viên cũng có thể tiến hành ghi chỉ số được khi sử dụng túi bọc bằng nilon bình thường bao kín bên ngoài thiết bị do có bộ cảm ứng siêu nhạy; Cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động.” – Vị đại diện cho biết.

EVN Hà Nội cũng khẳng định: Trong quá trình ghi chỉ số khách hàng có thể xem hình ảnh chụp chỉ số điện khách hàng sử dụng trong tháng giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện.

Theo Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news