Hà Nội đề nghị khai tử trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

TP Hà Nội đã đề nghị Bộ GTVT tổng hợp báo cáo Thủ tướng xem xét giải tỏa trạm trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.

TP Hà Nội đã đề nghị Bộ GTVT tổng hợp báo cáo Thủ tướng xem xét giải tỏa trạm trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. 

VOVVietnamnet đưa tin cho hay trong công văn gửi Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội lý giải trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài trên đường Võ Văn Kiệt thuộc huyện Sóc Sơn không phải là trạm thu giá dịch vụ hoàn vốn của đường Võ Văn Kiệt, mà là hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Do đó, người dân không sử dụng tuyến đường tránh TP vĩnh Yên (đặc biệt là khách du lịch, hành khách đi sân bay Nội Bài, nhân dân huyện Sóc Sơn) vẫn phải nộp tiền  thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ là không đúng, khiến cử tri TP Hà Nội bức xúc và đã có ý kiến.

Hà Nội đề nghị khai tử trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài 1

Hà Nội nhiều lần đề xuất dừng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài. Ảnh: Vietnamnet

TP Hà Nội cho hay, đa số người dân và doanh nghiệp đều phản ánh mức giá sử dụng đường bộ tại các dự án BOT hiện nay cao, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, nhất là với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường bộ.

Ngoài ra, một số trạm đang thu trực tiếp bằng tiền mặt, dẫn đến ùn tắc khi qua trạm, gây bức xúc cho người tham gia giao thông, đồng thời dễ dẫn đến thất thoát, thiếu minh bạch, khó kiểm soát, quản lý.

Vì vậy TP Hà Nội đã đề nghị Bộ GTVT tổng hợp, báo cáo và gửi Thủ tướng xem xét giải tỏa trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Trước đó, trong báo cáo của Bộ GTVT về tình hình xử lý bất cập tại các dự án BOT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể  ký ngày 31/5 gửi Quốc hội, Bộ GTVT kiến nghị giữ nguyên vị trí trạm này để tiếp tục thu giá hoàn vốn cho dự án.

Theo Bộ GTVT,  trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài tận dụng lại trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn ngân sách nhà nước chuyển sang thu giá hoàn vốn các dự án BOT. Bởi nếu đầu tư mới sẽ phát sinh thêm khoảng từ 30-50 tỷ đồng.

“Đối chiếu với quy định pháp luật tại thời điểm quyết định đầu tư, việc sử dụng trạm này là phù hợp”, Bộ GTVT đánh giá.

Minh Di (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Theo tạp chí Người đưa tin - Link gốc
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục