Tin mới

Hà Nội đề xuất thí điểm cấm các phương tiện lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng

Thứ bảy, 28/09/2019, 21:19 (GMT+7)

UBND Hà Nội vừa giao Sở GTVT xem xét thí điểm cấm các phương tiện lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Zing/Tri thức trực tuyến, UBND Hà Nội vừa ban hành đánh giá 3 năm tổ chức triển khai thí điểm không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Qua 3 năm thực hiên, chủ trương đã khẳng định sự đúng đắn của lãnh đạo TP, quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành trong việc tạo dựng một điểm đến, điểm nhấn cho Hà Nội.

Dự kiến, TP Hà Nội sẽ cho kết thúc thí điểm và chính thức triển khai không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trong thời gian tới.

Hà Nội giao Sở GTVT xem xét thí điểm cấm phương tiện lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm trong vòng 1 tháng. Ảnh: Dân Trí

UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm hoàn chỉnh báo cáo ba năm thực hiện hoạt động thí điểm. Trong đó, làm rõ hơn các kết quả đã đạt được. Khẩn trương làm rõ, có phương án khắc phục tình trạng: bán hàng rong, dắt động vật (chó, mèo,...) vào trong khu vực đi bộ. Quản lý hoạt động trò chơi cho trẻ em chưa chặt chẽ.

Còn có một số hành vi xấu như: Chèo kéo khách du lịch; câu cá trộm; chưa có hàng rào tự động bảo vệ tại các đường vào khu vực đi bộ; phân luồng giao thông trên phố Hai Bà Trưng và một số tuyến phố chưa tốt; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc duy trì cây hoa, cây cảnh,…; việc bố trí các điểm trông giữ xe cho du khách và nhân dân chưa hợp lý.

UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục nghiên cứu bổ sung một số nội dung tập trung triển khai thực hiện như quản lý không gian đi bộ; duy trì cây xanh, thảm cỏ, hoa (trồng các loại hoa theo mùa, phù hợp các tháng trong năm); xây dựng dự án đầu tư, cải tạo chiếu sáng; bổ sung ghế ngồi; quản lý máy bán hàng tự động, máy lọc nước, kêu gọi xã hội hóa đầu tư theo quy định; nghiên cứu đề xuất dự án cải tạo, chỉnh trang, GPMB khu vực Đền Bà Kiệu. Xây dựng quy chế quản lý, hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news