Tin mới

Hà Nội đề xuất tổ chức giải đua xe Công thức 1 xung quanh khu Mỹ Đình

Thứ năm, 30/08/2018, 20:24 (GMT+7)

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng về đề xuất phương án tổ chức giải đua xe Công thức 1 tại khu Trung tâm thể thao Mỹ Đình.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng về đề xuất phương án tổ chức giải đua xe Công thức 1 tại khu Trung tâm thể thao Mỹ Đình.

Ảnh minh họa.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 30/8, phóng viên đã nêu câu hỏi về vấn đề Hà Nội đề xuất đưa giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) về tổ chức tại Thủ đô trong thời gian tới.

Trả lời về câu hỏi này, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đối với giải đua xe Công thức 1 theo Luật Thể dục, thể thao năm 2003 quy định, thẩm quyền quyết định thuộc về Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, theo Luật Thể dục, Thể thao mới được Quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2019, thẩm quyền của vấn đề này thuộc về Chủ tịch UBND tỉnh, TP.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu rõ, trong Luật hiện nay đã có quy định, cho phép tổ chức các giải thể thao quốc tế, trong đó, đua xe Công thức 1 là 1 nội dung.

Người phát ngôn Chính phủ thông tin thêm, sau khi có ý kiến của Thảnh ủy Hà Nội, UBND TP Hà Nội về đề xuất đưa giải đua xe Công thức 1 về tổ chức, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch Đầu tư, các Bộ cho ý kiến, xem xét, đánh giá tác động, nhất là ảnh hưởng đến dân cư ở nơi diễn ra giải đua.

"Đầu tiên, Hà Nội đưa ra phương án tổ chức giải đua Công thức 1 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến đường quanh đó. Tuy nhiên, sau khi tất cả các Bộ đưa ra ý kiến và tính toán lại của Hà Nội thấy rằng, không đảm bảo các yêu cầu, đồng thời, nhà tổ chức cũng thấy chi phí lớn, không phù hợp yêu cầu.

Từ đó, gần đây nhất, Hà Nội có đưa ra phương án tổ chức như vậy nhưng điểm đua tại khu Trung tâm thể thao Mỹ Đình. Bởi trong khu này đã có hạ tầng đồng bộ, đảm bảo vấn đề liên quan đến đầu tư các hạ tầng", Bộ trưởng nói.

Hà Nội đề xuất tổ chức giải đua xe Công thức 1 một xung quanh khu Mỹ Đình - Ảnh 1.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

Bộ trưởng nhấn mạnh, việc tổ chức giải đua Công thức 1 sẽ trên tinh thần xã hội hóa toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước. Đặc biệt, các dải phân cách giữa tuyến đường đua với khu dân cư xung quanh sẽ xã hội hóa hết, cụ thể, doanh nghiệp sẽ thuê, mua, sau đó, tính toán phương án nào đó để hoàn trả.

Bộ trưởng nói thêm, đây là môn thể thao quốc tế rất mới và rất nhiều người quan tâm, bởi, các nước tổ chức rất tốt.

Đồng thời, khi UBND TP Hà Nội xin ý kiến người dân, ngay kể cả người dân ở xung quanh tuyến đường dự định tổ chức đều đồng tình cao với việc nên tổ chức các sự kiện quốc tế như vậy để đón du khách, tạo hình ảnh, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam.

"Việc Hà Nội đề xuất như thế là mới nhưng rất phù hợp với yêu cầu người dân và các Bộ, ngành đều ủng hộ cần đảm bảo tốt, an toàn tuyệt đối cũng như xã hội hóa 100%.

 Hiện nay mới đang là chủ trương ban đầu đồng ý cho Hà Nội tiếp cận với nhà tổ chức sự kiện, do đó, các vấn đề ký kết, cam kết hợp tác liên quan đến tổ chức, phí, quảng cáo thế nào sẽ tiếp tục được thực hiện", Bộ trưởng Dũng nêu rõ.

Trước đó, trả lời về kết luận thanh tra vụ Thủ Thiêm, Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam cho biết, cuộc thanh tra đã kết thúc vào 11/7 và đang lấy ý kiến tham gia của các Bộ, ngành, TP.HCM.

"Hiện nay chúng tôi đã có báo cáo, dự kiến nửa tháng đầu tháng 9 tới Thanh tra Chính phủ sẽ công khai đầy đủ thông tin cho báo chí", Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news