Tin mới

Hà Nội điều tra vụ nam thanh niên có hành động vô ý thức tại thang máy chung cư Home City

Thứ tư, 28/07/2021, 09:02 (GMT+7)

Tối 27/7, cư dân ở chung cư Home City (số 177, đường Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), đã có phản ánh về hành động vô ý thức của một nam thanh niên sống trong chung cư này.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 cùng ngày, có 3 nam thanh niên bước vào thang máy của tòa chung cư Home City, trong đó có 2 người đeo khẩu trang, người còn lại cầm khẩu trang trên tay.

Lúc này, nam thanh niên cầm khẩu trang trên tay liên tục khạc, nhổ nước bọt xuống sàn thang máy. Sau đó, người này dùng khẩu trang cầm trên tay đưa lên lau miệng rồi treo lên lọ nước rửa tay sát khuẩn đặt trong thang máy.

Khẩu trang của nam thanh niên vô ý thức để lại. Ảnh: BQL
Khẩu trang của nam thanh niên vô ý thức để lại. Ảnh: BQL

Giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hành vi của nam thanh niên khiến nhiều cư dân vô cùng bức xúc.

Chia sẻ với báo giới, ông Lương Anh Cường - Trưởng ban quản trị tòa nhà cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo từ cư dân tòa nhà là thấy một chiếc khẩu trang treo tại chai nước rửa tay trong thang máy, ông đã yêu cầu bộ phận an ninh check camera xem đó là ai, cụ thể vụ việc ra sao nhằm cảnh báo cho toàn bộ cư dân trong tòa nhà.

"Qua check camera có trong thang máy, vào lúc 10h34 phút sáng ngày 27/7, nhóm người đàn ông này đứng trong thang máy. Trong đó, 2 người đeo khẩu trang còn 1 người không đeo. Người không đeo khẩu trang nhổ nước bọt xuống sàn thang máy và dùng một chiếc khẩu trang lau miệng. Sau đó, người này treo tại chai nước rửa tay dành cho cư dân tòa nhà và bỏ đi", trên Lao động dẫn lời ông Cường cho biết.

Nam thanh niên khạc nhổ trong thang máy. Ảnh cắt từ clip
Nam thanh niên khạc nhổ trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

Theo ông Cường, nam thanh niên có hành động trên tên là B. sinh sống tại phòng 160x, tòa B4 của tòa nhà. Hai người đàn ông đi cùng chỉ đứng nhìn.

Trao đổi với Thanh niên, lãnh đạo Ban quản lý chung cư cho biết, Ban quản lý tòa nhà đã lên nhà nam thanh niên trên làm việc, tuy nhiên người này đi vắng, chỉ có 2 thanh niên ở cùng và cũng là người đi cùng thang máy thời điểm diễn ra sự việc nên không thể lập biên bản, xử lý.

"Trong ngày mai, tôi sẽ làm văn bản gửi UBND, Công an phường đề nghị  đưa thanh niên này đi xét nghiệm Covid-19 . Mấy ngàn người đang rất bức xúc", lãnh đạo Ban quản lý Chung cư Home City thông tin.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an phường Yên Hòa cho biết, sự việc này vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng, chống dịch nên đơn vị sẽ cho công an khu vực kiểm tra để sớm làm rõ, xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news