Tin mới

UBND TP Hà Nội: "Gần 200 giáo viên đột ngột mất việc là đúng quy định"

Thứ hai, 26/10/2015, 11:12 (GMT+7)

Liên quan đến việc 185 giáo viên ở Sóc Sơn đột ngột mất việc, UBND Thành phố Hà Nội khẳng định việc chấm dứt hợp đồng lao động với gần 200 giáo viên mầm non tại huyện Sóc Sơn là đúng quy định.

Liên quan đến việc 185 giáo viên ở Sóc Sơn đột ngột mất việc, UBND Thành phố Hà Nội khẳng định việc chấm dứt hợp đồng lao động với gần 200 giáo viên mầm non tại huyện Sóc Sơn là đúng quy định.

Trong báo cáo gửi Bộ Nội vụ và Bộ LĐ-TB-XH, báo cáo của UBND TP Hà Nội cho biết, sau khi báo chí nêu việc huyện Sóc Sơn chấm dứt hợp đồng lao động đối với gần 200 giáo viên mầm non, TP Hà Nội đã chỉ đạo kiểm tra và kết quả cho thấy UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức tuyển dụng theo quy định số giáo viên mầm non theo biên chế được giao (trên cơ sở thông tư số 71/2007/TTLT-BGDĐT –BNV ngày 28/11/2007 của liên bộ: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập).

185 giáo viên ở Sóc Sơn đột ngột bị mất việc. Ảnh: VietNamNet

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai việc ký kết các hợp đồng đối với người lao động, một số hiệu trưởng trường mầm non công lập tự chủ tại huyện chưa thực hiện nghiêm hướng dẫn ký kết hợp đồng lao động theo quy định của Bộ Luật Lao động nên UBND TP Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn tiến hành kiểm điểm trách nhiệm với Hiệu trưởng các trường mầm non công lập tự chủ vì liên quan đến vụ việc gần 200 giáo viên mầm non bị hấm dứt hợp đồng ở Sóc Sơn.

Như vậy, theo báo cáo, việc chấm dứt hợp đồng lao động được tiến hành theo quy định của pháp luật.

Như trước đó đã phản ánh, ngày 13/7/2015, gần 200 giáo viên chính thức nhận được thông báo của Phòng Nội vụ huyện Sóc Sơn “Yêu cầu kế toán trưởng các trường không đưa danh sách các giáo viên hợp đồng vào bảng lương quý III”.

Điều này đồng nghĩa với việc hàng loạt giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng không lý do. Hơn nữa, có thông tin để tiếp tục được đi dạy các giáo viên phải có phí “bôi trơn” lên tới hàng trăm triệu đồng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news