Tin mới

Hàng loạt học sinh bị phụ huynh "buộc" nghỉ học

Thứ ba, 22/12/2015, 12:02 (GMT+7)

Hàng nghìn học sinh tại xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội đã không đến trường do phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để gây sức ép, buộc nhà chức trách dừng việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành.

Hàng nghìn học sinh tại xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội đã không đến trường do phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để gây sức ép, buộc nhà chức trách dừng việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành.

Thông tin từ VietNamNet, Vnexpress và Tuổi trẻ cho biết, hàng nghìn học sinh tại các trường thuộc xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội bất ngờ cho con nghỉ học để cùng tiểu thương phản đối thu hồi bãi giữ xe cạnh chợ Nành.

Hai ngày nay, các trường mẫu giáo, Tiểu học và THCS tại xã Ninh Hiệp đều vắng bóng học sinh.

Trường THCS Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội vắng bóng học sinh. Ảnh: VietNamNet

Trên VietNamNet, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng giáo dục của huyện cho biết sáng 21/12, tại Trường Tiểu học Ninh Hiệp, số học sinh đi học là 269/1.646 học sinh. Tại Trường THCS Ninh Hiệp, tình trạng cũng tương tự. Theo ông Cường, tính đến 7h30 sáng 21/12, chỉ có 1/940 học sinh trong trường. Tại hai trường mầm non trong xã cũng có trên 100 trẻ nghỉ học.

Nguyên nhân của việc học sinh không đến trường là do phụ huynh là những tiểu thương tại khu vực bắt con nghỉ học để gây sức ép, buộc nhà chức dừng việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành. Vì nếu xã xây trung tâm thương mại, khách không có chỗ gửi xe, các tiểu thương trong chợ không bán được hàng nên họ phản đối. Bên cạnh đó, một số học sinh đến trường nhưng đã bị một số người ngăn cản không cho vào trường.

Trong khi đó, tại UBND xã Ninh Hiệp, nhiều học sinh mặc đồng phục được cha mẹ dẫn tới để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe. Nhiều phụ huynh còn mang theo đồ ăn khô cho con ngay tại cổng UBND xã để phản đối.

Trước tình hình trên, trao đổi với Tuổi trẻ, ông Hoàng Việt Cường cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu ban giám hiệu các trường và giáo viên trực tiếp ra cổng đón học sinh vào học. Đồng thời, các nhà trường phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp để phân công người tuyên truyền, kêu gọi, vận động phụ huynh tạo điều kiện cho học sinh đi học trở lại, không lôi kéo học sinh tham gia việc của người lớn. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên vẫn phải trực làm việc nghiêm túc, kể cả trong tình huống không có học sinh đến trường”.

Trên Vnexpress cho biết, tối ngày 21/12, đích thân Trưởng phòng Giáo dục huyện Gia Lâm, hiệu trưởng hai trường và chủ nhiệm các lớp đã đi vận động, nhưng chưa nhận được sự ủng hộ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chợ Ninh Hiệp