Tin mới

Hà Nội: "Hố tử thần" xuất hiện, nhiều hộ dân phải sơ tán

Chủ nhật, 03/04/2016, 18:53 (GMT+7)

Hố sụt lún có đường kính lên đến 10m và sâu 7m xuất hiện tại Hà Nội đã khiến nhiều hộ dân phải sơ tán đến nơi an toàn. 

Hố sụt lún có đường kính lên đến 10m và sâu 7m xuất hiện tại Hà Nội đã khiến nhiều hộ dân phải sơ tán đến nơi an toàn. 

Tiền Phong đưa tin cho biết, chiều 3/4, ông Trần Văn Hoành - Chủ tịch UBND xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã xác nhận xuất hiện hố tử thần trên địa bàn huyện.

Theo đó, vụ sụt lún xảy ra vào khoảng 8h30 phút ngày 2/4 tại khu vực nhà anh Nguyễn Văn Bắc và bà Nguyễn Thị Sợi (thôn Hòa Lạc, xã An Tiến).  

Hiện trường vụ sụt lún. Ảnh: VTC News

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền đã tập trung lượng dân, công an viên cùng phối hợp để di dời tài sản và người của 5 hộ ra khỏi khu vực nguy hiểm. 

Chính quyền địa phương đã tiến hành kéo đường dây điện thắp sáng khu vực sụt lún để bảo vệ hiện trường và cảnh báo cho người dân. 

Do vị trí sụt lún nằm trên tuyến đường dân sinh (bên trong còn 10 hộ dân sinh sống) nên chính quyền địa phương đã vận động một hộ dân phá tường rào, lập tuyến đường tạm thời cho nhân dân trong khu vực đi lại.

Đến chiều tối ngày 2/4, toàn bộ khu dân cư trong khu vực nguy hiểm đã được chính quyền địa phương hỗ trợ sơ tán đến nơi an toàn.  

Chia sẻ trên VTC News, ông Hoành cũng cho biết, đại diện phía Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã cử cán bộ về phối hợp kiểm tra, đánh giá sơ bộ ban đầu về nguyên nhân vụ sụt lún.

Cũng theo đó, năm  2006, tại thôn Hòa Lạc, cách vị trí bị sụt lún ngày 2/4 khoảng 100m đã xảy ra một hố sụt lún, nuốt trọn cả một cây tre. Năm 2010, khi một hộ gia đình tại thôn Hòa Lạc tiến hành khoan giếng cũng xảy ra hiện tượng sụt lún.

Điều này phần nào cho thấy nguyên nhân sụt lún có thể do địa chất của thôn Hòa Lạc bị yếu, xuất hiện nhiều hố  mạch ngầm sâu chưa được khảo sát, gây ra sự cố bất cứ lúc nào. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news