Tin mới

Hà Nội khai trương thêm 2 tuyến buýt gom 84 và 85 nối các khu đô thị lớn

Thứ năm, 01/09/2016, 15:25 (GMT+7)

Nhằm triển khai Đề án "Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025", Transerco đã khai trương thêm 2 tuyến buýt số 84 và 85.

Nhằm triển khai Đề án "Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025", Transerco đã Khai trương thêm 2 tuyến buýt số 84 và 85.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Sở GTVT và Transerco cắt băng khai trương 2 tuyến buýt gom mới 84 và 85. Ảnh: Hanoibus

Theo thông tin trên Infonet, ANTĐ, sáng 1/9, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức khai trương 2 tuyến buýt gom nối các khu đô thị (KĐT) lớn trên địa bàn thành phố, gồm tuyến gom 84 từ KĐT Mỹ Đình I tới KĐT Linh Đàm và tuyến gom 85 nối công viên Nghĩa Đô tới KĐT Văn Phú. Đến dự lễ khai trương có Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng.

Transerco thí điểm màu xanh lá cây cho tuyến buýt gom 84 và 85. Ảnh: Hanoibus

Tuyến buýt gom số 84 bắt đầu từ cổng sau Cung Thể thao điền kinh Hà Nội (Mỹ Đình I)-Lê Đức Thọ-Phạm Hùng-Trần Duy Hưng-Lê Văn Lương-Lê Trọng Tấn-đường ven sông Lừ-KĐT Linh Đàm; tuyến buýt gom 85 có điểm đầu ở Công viên Nghĩa Đô-Cầu Giấy-Hoàng Minh Giám-Tố Hữu-Nguyễn Khuyến (Hà Đông)-Tô Hiệu-KĐT Văn Phú.

Transerco ra mắt nhận diện thương hiệu mới cho xe buýt Hà Nội với gam màu xanh chủ đạo. Ảnh: Hanoibus

Đây là 2 tuyến buýt đầu tiên áp dụng nhận diện thương hiệu mới của xe buýt Hà Nội. Cả 2 tuyến buýt gom này đều được trang bị xe cỡ nhỏ, loại 30 chỗ, tiêu chuẩn khí thải EURO III, sàn bán thấp, đèn Led trước, sau và sườn xe thông báo vị trí điểm dừng và các tuyến kết nối. Đặc biệt, hai tuyến buýt này còn được trang bị wifi miễn phí phục vụ hành khách. Thời gian mở bến của cả hai tuyến từ 5h đến 21 giờ, tần suất 20-25 phút/chuyến, giá vé là 7.000 đồng/lượt.

Cũng trong dịp này, Transerco đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới cho xe buýt, thể hiện hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một phong cách riêng cho xe buýt Thủ đô. Bên cạnh đó, để giúp cho việc quản lý cũng như để nhân dân và hành khách dễ nhận biết, Transerco đã đề xuất sử dụng màu sơn khác nhau phân biệt từng loại hình tuyến buýt. Trước mắt, Transerco thí điểm màu xanh lá cây cho tuyến buýt gom 84 và 85.

Sau đó, Transerco sẽ từng bước triển khai trên toàn bộ các tuyến buýt của Transerco sử dụng màu sơn đặc trưng để phân biệt các loại hình tuyến khác bao gồm: các tuyến trục chính, trung tâm nội đô, các tuyến từ Trung tâm Hà Nội đi sân bay, các tuyến đi ra ngoại thành...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao nỗ lực của Sở GT-GT và Transerco, đồng thời nhấn mạnh, đây là 2 tuyến buýt huyết mạch, tạo điều kiện cho nhân dân Thủ đô có điều kiện tiếp cận với vận tải công cộng, đây cũng là 1 trong những yếu tố giúp việc quản lý phương tiện cá nhân, tạo cho đô thị Hà Nội có điều kiện tốt hơn, văn minh, thông thoáng hơn và quan trọng là giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông hiện nay.

Theo lãnh đạo TP Hà Nội, 2 tuyến này sẽ giải quyết một phần đi lại của nhân dân tại các khu đô thị lớn lớn của Hà Nội. Bên cạnh đó, từ nay tới cuối năm Sở GTVT và Transerco sẽ tiếp tục đưa 6 tuyến buýt còn lại đi vào hoạt động, triển khai đồng bộ trên địa bàn thành phố nhằm từng bước t ăng số lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news