Tin mới

Hà Nội: Kỳ diệu bé trai được sinh ra từ trứng và tinh trùng đông lạnh

Thứ sáu, 10/08/2018, 09:16 (GMT+7)

Vợ chồng anh P. hạnh phúc khi được đón cậu con trai khỏe mạnh được sinh ra từ trứng và tinh trùng đông lạnh sau nhiều năm mong chờ.

Vợ chồng anh P. hạnh phúc khi được đón cậu con trai khỏe mạnh được sinh ra từ trứng và tinh trùng đông lạnh sau nhiều năm mong chờ.

Theo Vietnamnet, Nhịp sống kinh tế, Dân trí, vợ chồng anh P. (Thanh Xuân, Hà Nội) kết hôn năm 2011 khi anh vừa tròn 30 tuổi, vợ 26 tuổi. Thế nhưng suốt 5 năm, vợ chồng anh chạy chữa đủ nơi vẫn không thể có con.

Năm 2016, vợ chồng anh đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và công nghệ mô ghép, BV Đại học Y Hà Nội để xin tư vấn các biện pháp hỗ trợ sinh sản.

Kết quả kiểm tra, vợ anh P. hoàn toàn bình thường tuy nhiên chất lượng tinh trùng của anh rất thấp, số lượng dưới 2 triệu tinh trùng/ml.

Ảnh minh họa

Sau khi nghe bác sĩ tư vấn, vợ chồng anh P. quyết định làm thụ tinh ống nghiệm. Sau 11 ngày kích trứng, bác sĩ chọc hút được 12 noãn trưởng thành nhưng trớ trêu, tinh dịch của anh P. lại không có tinh trùng.

Sau hồi bàn bạc, vợ chồng anh quyết định trữ đông trứng tại trung tâm mà không xin tinh trùng.

Tháng 12/2016, anh P. tiếp tục đến Trung tâm xét nghiệm tinh dịch. Kết quả bất ngờ khi số lượng tinh trùng đạt tới 20 triệu con/ml. Ngay lập tức, số tinh trùng này được mang đi đông lạnh.

Ngày 3/1/2017, bác sĩ tại trung tâm thực hiện ICSI cho trứng đông lạnh và tinh trùng đông lạnh của vợ chồng anh (dùng kim hút tinh trùng rồi bơm trực tiếp vào bào tương của noãn), thu được 5 phôi chất lượng, mang đi đông lạnh.

2 tháng sau, các bác sĩ thực hiện chuyển phôi đông lạnh lần 1 cho vợ anh P. Rất may mắn, vợ anh P. đậu thai và sinh con trai vào tháng 11/2017 với cân nặng 3,9kg. Cả gia đình vỡ oà hạnh phúc sau nhiều năm hiếm muộn.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news