Tin mới

Hà Nội: Kỷ luật cô giáo bị phụ huynh tố ép học sinh tát nhau trên lớp

Thứ ba, 16/10/2018, 14:15 (GMT+7)

Một giáo viên Trường THCS Thọ Xuân (Hà Nội) bị phụ huynh tố bắt hai học sinh tát nhau, phía nhà trường đã kỷ luật khiển trách cô này và khẳng định sẽ xem xét lại sự việc.

Một giáo viên Trường THCS Thọ Xuân (Hà Nội) bị phụ huynh tố bắt hai học sinh tát nhau, phía nhà trường đã kỷ luật khiển trách cô này và khẳng định sẽ xem xét lại sự việc. 

Mới đây, một phụ huynh có con theo học tại Trường THCS Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) tố giáo viên T.T.M.H. – chủ nhiệm lớp 6D có hành vi phản sư phạm khi cho hai học sinh tát nhau vì nói chuyện riêng trong lớp vào ngày 29/9.

Trường THCS Thọ Xuân - nơi cô H. công tác. (Ảnh: Dân Trí)

Ngày 15/10, bà Bùi Thị Thu Hằng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng trao đổi với Báo Dân Trí, không có chuyện giáo viên yêu cầu hai học sinh tát nhau trên bục giảng, mà các em tự mâu thuẫn và đánh nhau. Cô H. đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Theo tường trình của cô H., hai em này là học sinh cá biệt, vi phạm một số nội quy. Vào giờ sinh hoạt, cô giáo đã kiểm điểm trước lớp. Trong lúc cô xuống làm việc với lớp trưởng thì hai bạn này đánh nhau.

Cô H. xác nhận có nặng lời với các em, nhưng thấy hành động này không chuẩn nên đã gặp và xin lỗi phụ huynh.

“Quan điểm của Phòng GD&ĐT là không bao che, hành động của giáo viên không chuẩn sẽ gây phản cảm và ảnh hưởng đạo đức nhà giáo. Cho dù các em có cá biệt hoặc phạm lỗi, việc đưa học sinh ra trước lớp để kỷ luật công khai là chưa đúng”, bà Hằng nói.

Theo Tri thức trực tuyến, ở góc độ khác, một trong hai học sinh kể lại với gia đình: “Cô giáo gọi chúng em lên bảng, bảo hai bạn tát nhau để không nói chuyện nữa. Em với bạn tát nhau 3 cái. Cô thấy bạn tát nhẹ nên nói tát thêm cái nữa là bốn. Khi chúng em tát nhau, các bạn ở lớp cười. Em xấu hổ nhưng vẫn đi học bình thường”.

Bản tường trình của giáo viên chủ nhiệm lớp 6D. (Ảnh: Zing)

Theo nam sinh, cô giáo không tát các em. Sau đó, học sinh này không phải viết bản kiểm điểm, chỉ có cô Hiệu phó hỏi han sự việc.

Anh T. – phụ huynh học sinh cho biết, giáo viên đã đến nhà xin lỗi gia đình và nhận có cho hai học sinh tát nhau trong lớp. Con trai của anh và bạn bè cháu cũng xác nhận điều này.

Trước thông tin trên, phòng GD&ĐT sẽ yêu cầu Hiệu trưởng xem xét lại sự việc.

Ông Trần Thanh Bình – Hiệu trưởng Trường THCS Thọ Xuân xác nhận: “Nhà trường tiếp tục điều tra để nếu có thể, sẽ xử lý cao hơn”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news