Tin mới

Hà Nội lập hồ sơ khởi tố vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương

Chủ nhật, 23/09/2018, 18:07 (GMT+7)

Sau khi phát hiện hai người thương vong trong vụ cháy lớn gần Bệnh viện Nhi Trung ương (đường Đê La Thành, Hà Nội), Công an quận Ba Đình đã lập hồ sơ để khởi tố vụ án.

Sau khi phát hiện hai người thương vong trong vụ cháy lớn gần Bệnh viện Nhi Trung ương (đường Đê La Thành, Hà Nội), Công an quận Ba Đình đã lập hồ sơ để khởi tố vụ án.

Ngày 22/9, chủ nhà trọ có người thiệt mạng là ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, còn gọi là Hiệp “khùng”) đã được công an quận Ba Đình mời lên để điều tra. Hiện công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, theo Báo Lao Động.

Vụ cháy gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương tưởng như chỉ gây thiệt hại về tài sản nhưng ngày 21/9, hai thi thể đã được tìm thấy trong khu trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp. Nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân là ngạt khói.

Cháy lớn trên đường Đê La Thành lan sang 7 nhà, cắt điện khu vực

Báo Đời Sống Pháp Luật thông tin, hai nạn nhân tạm thời được xác được định là vợ chồng chị Hà Thị Lành và anh Tạ Văn Tính (cùng sinh năm 1977) đang chăm con sinh non. Tuy vậy, cơ quan điều tra vẫn lấy mẫu và trưng cầu giám định AND của hai nạn nhân và cháu bé đang điều trị để xác định huyết thống. Kết quả sẽ có nhanh nhất vào chiều mai (24/9).

Sáng 22/9, ông Đinh Công Hiện, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ) xác nhận hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy là người địa phương.

“Hai vợ chồng xuống Hà Nội chăm con đẻ non. Do cháu bé phải nằm trong lồng kính nên 2 vợ chồng ra ngoài ở trọ và thay nhau vào viện chăm con” – ông Hiện cho biết.

Khu vực phát hiện ra vật thể nghi sọ người trong đống đổ nát ở hiện trường vụ cháy 19 ngôi nhà. Ảnh: VTV.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 17/9, cháy lớn đã xảy ra ở hàng loạt nhà dân, khu trọ nằm gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương. Lửa lan rất nhanh và khiến nhiều ngôi nhà ở mặt đường Đê La Thành cũng bị cháy. Tới khoảng 21 giờ cùng ngày vụ cháy mới được dập tắt nhưng nhiều nhà dân và các khu trọ đã bị lửa thiêu.

Vụ hỏa hoạn làm 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ với 99 nhân khẩu bị thiệt hại. Ngoài ra, hàng trăm người thuê trọ cũng bị lửa thiêu tiền, giấy tờ, thuốc men và mất đi chỗ ở.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news