Tin mới

Hà Nội: Mẹ dạy con trai 3 tuổi ăn trộm điện thoại, nhét vào bỉm

Thứ năm, 29/12/2016, 20:29 (GMT+7)

Trong lúc mẹ và chị đánh lạc hướng mọi người, đứa trẻ 3 tuổi lục lọi các ngăn bàn và khi thấy món đồ có giá trị sẽ giấu vào bỉm đang mặc, rồi đi ra xe của chị.

Trong lúc mẹ và chị đánh lạc hướng mọi người, đứa trẻ 3 tuổi lục lọi các ngăn bàn và khi thấy món đồ có giá trị sẽ giấu vào bỉm đang mặc, rồi đi ra xe của chị.[mecloud]P0MtMYkF4N[/mecloud]

Theo tin tức báo VnExpress, Vietnamnet đăng tải, chiều ngày 29/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Chu Thị Hải (SN 1977, ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) và con gái là Phạm Tuyết Nhi (SN 1996) về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cơ quan điều tra, Hải thường đưa 2 con là Nhi và con trai là cháu Phạm Tuấn Tài (SN 2012) đến các cửa hàng trộm tài sản.

Từ ngày 10/10/2015-17/4/2016, 3 mẹ con Hải đã cùng nhau thực hiện 3 vụ trộm cắp ở Hà Nội.

Hà Nội: Mẹ dạy con trai 3 tuổi ăn trộm điện thoại, nhét vào bỉm

Cụ thể, ngày 17/4, Hải chở Nhi và Tài đến một cửa hàng phụ kiện điện thoại trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa). Tại đây chị Hải đưa điện thoại và yêu cầu nhân viên cửa hàng dán kính cường lực. Trong lúc mẹ tìm cách đánh lạc hường nhân viên cửa hàng, thì Nhi ra hiệu cho Tài đi mở ngăn kéo, lấy chiếc điện thoại Samsung A5 giấu vào bỉm mặc trong quần. Sau đó Tài đi ra cửa để chờ mẹ và chị rồi cả 3 tẩu thoát.

Trước đó ngày 21/3, Hải chở 2 con đến 1 cửa hàng mỹ phẩm ở quận Cầu Giấy. Tại đây, Hải và Nhi giả vờ hỏi mua hàng để cho Tài đi vào trong bàn thu ngân của cửa hàng lấy trộm điện thoại di động Samsung Note 4 của nhân viên. Sau khi lấy trộm điện thoại, Tài giấu vào bỉm rồi ra ngoài chờ mẹ và chị.

Vào ngày 19/3, 3 mẹ con Tài cũng đã trộm điện thoại iPhone tại một shop quần áo.

Tại phiên tòa xét xử, Nhi khai thường đứng ngoài cảnh giới cho mẹ và em trai vào cửa hàng. Nhi còn cho biết, hai mẹ con cô không hề dậy đứa em 3 tuổi trộm đồ, mà đứa trẻ thông minh, nhanh chóng hiểu được ám hiệu của chị mỗi lần đi trộm đồ.

“Bị cáo đã học hết lớp 12, đỗ vào trường cao đẳng nhưng không có tiền nên tháng 10 vừa qua mới nhập học. Bị cáo sai rồi và rất ân hận”, bị cáo Nhi mong được giảm án.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hải 20 tháng tù giam, Nhi 9 tháng tù treo.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news