Tin mới

Hà Nội, một chốn rong chơi

Thứ sáu, 21/03/2014, 14:15 (GMT+7)

Cuốn sách được viết dưới con mắt của một chuyên gia kinh tế sau gần 10 năm sinh sống tại Hà Nội.

Cuốn sách được viết dưới con mắt của một chuyên gia kinh tế sau gần 10 năm sinh sống tại Hà Nội.

Trong khi nhiều thành phố lớn ở Đông Á đang trở nên xấu xí hoặc buồn tẻ, thì đối với Martin Rama - tác giả cuốn sách Hà Nội, một chốn rong chơi - thủ đô của Việt Nam vẫn luôn là nơi đáng sống và đáng yêu. Bí mật của sự duyên dáng đó giống một công thức nấu ăn hơn là một kế hoạch quy hoạch chặt chẽ.

Hà Nội, một chốn rong chơi

Trong con mắt của Martin Rama, ở một đất nước có nền ẩm thực phong phú, Hà Nội giống như một món ăn được chế biến bằng những nguyên liệu tươi ngon với liều lượng lý tưởng. Những tòa nhà được xây dựng với rất nhiều phong cách kiển trúc khác nhau vẫn đang đứng hài hòa. Đền chùa và nhà thờ nằm xen lẫn với những khu buôn bán sầm uất.

Hà Nội, một chốn rong chơi còn khắc họa hình ảnh thành phố sống động, tràn ngập tình yêu trong suốt 24h. Bởi ban ngày, cuộc sống phơi bày khắp nơi trên hè phố, còn đêm đêm tình yêu lại thăng hoa trên yên xe. Ở đó, những con đường rợp bóng cây lấy cảm hứng từ kỷ nguyên ánh sáng nằm xen lẫn với những ngõ nhỏ theo phong cách Á Đông không thể lẫn lộn.

Đối với Martin Rama - tác giả cuốn sách Hà Nội, một chốn rong chơi - thủ đô của Việt Nam vẫn luôn là nơi đáng sống và đáng yêu.

Cuốn sách là nỗ lực nhằm phác họa những nét làm nên sự khác biệt của Hà Nội vàtruyền tải những suy nghĩ và hình ảnh bắt nguồn từ vô số những lần lang thang khắp thành phố, lắng nghe, chiêm ngưỡng, từ mọi góc độ có thể của tác giả

Được sắp xếp giống như cuốn sách dạy nấu ăn, mỗi chương của Hà Nội, một chốn rong chơi lại tập trung vào một nguyên liệu, cố gắng khám phá những đóng góp tinh tế của nó vào sự duyên dáng và đặc thù của Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news