Tin mới

Hà Nội mưa lớn kèm gió lốc, đường phố ngập như sông

Thứ ba, 13/06/2017, 09:29 (GMT+7)

Trận mưa giông kèm sấm sét, gió to xảy ra đúng giờ cao điểm tại Hà Nội đã khiến nhiều người gặp khó khăn trong lúc di chuyển khi nhiều nơi ngập sâu. Các tuyến phố có nhiều nhà cao tầng như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng… gió hút mạnh.

Trận mưa giông kèm sấm sét, gió to xảy ra đúng giờ cao điểm tại Hà Nội đã khiến nhiều người gặp khó khăn trong lúc di chuyển khi nhiều nơi ngập sâu. Các tuyến phố có nhiều nhà cao tầng như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng… gió hút mạnh.

Khoảng 7h30 sáng nay, nhiều khu vực tại Hà Nội xuất hiện mưa lớn. Mưa to kèm gió mạnh đã khiến nhiều người đi xe máy bị ngã. Nhiều ngã tư gầm cầu có nhiều người dừng đỗ tránh mưa. Do cơn mưa bắt đầu vào đúng giờ cao điểm đi làm, đị học nên gây không ít khó khăn cho việc đi lại.

Ngay từ sáng sớm rất nhiều người Hà Nội khốn đốn vì trời mưa lớn. Ảnh: FB

Cơn mưa kéo dài hơn 40 phút đã khiến 15 điểm ngập úng, có điểm ngập từ 35-50 cm. Tại quận Hoàn Kiếm có 5 điểm ngập như Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Quán Sứ, Lê Duẩn.

Đường Trường Chinh mưa lớn và có hiện tượng bị ngập nhẹ.

Tại khu vực quận Ba Đình và quận Hai Bà Trưng, lực lượng thoát nước, hướng dẫn người dân đi lại, đến giờ phút này tương đối an toàn, không có sự cố nào trong thời điểm này.

Phố 8/3 mênh mông biển nước sau cơn mưa kéo dài 1 giờ.

Đến gần 9h sáng, mưa đã tạnh, không còn gió giật. Tuy nhiên, người Hà Nội lại đang phải chịu cảnh ngập úng, nước tràn vào nhà. Trên phố thì giao thông ùn tắc nghiêm trọng, người đi đường đang phải rất vất vả để đến công sở, nơi làm việc.

Do Hà Nội đang có mưa dông to đến rất to, Trung tâm khí tượng thủy văn vừa phát đi thông báo nguy cơ ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội.

Theo đó, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,2 m đến 0,4 m (đặc biệt tại một số tuyến phố thuộc các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ) như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Vương Thừa Vũ, Hoàng Ngọc Phách, Hoàng Văn Thái,…

Trung tâm khí tượng thủy văn cũng cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên từ đêm qua ngày 12/6 đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to và rải rác có dông.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news