Tin mới

Hà Nội - Nam Định - Thái Bình ngập nước vì mưa lớn

Chủ nhật, 02/08/2015, 08:33 (GMT+7)

Cho đến sáng nay, ngày 2/8, cơn mưa lớn vẫn diễn ra ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc khiến nhiều tuyến phố ngập nặng.

Cho đến sáng nay, ngày 2/8, cơn mưa lớn vẫn diễn ra ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc khiến nhiều tuyến phố ngập nặng.

Trước đó ngày 1/8, mưa lớn bắt đầu đổ xuống địa bàn Hà Nội. Mưa đổ nước xối xả xuống đường, nhiều người điều khiển phương tiện giao thông phải dừng lại trú vào gầm cầu, nhà dân... Tại nhiều tỉnh như Thái Bình, Nam Định, mưa to đã làm nhiều tuyến đường ngập nặng...

Mưa lớn làm ngập nhiều tuyến phố.

Trên các tuyến đường, mưa dội xuống xối xả, cản trở giao thông khiến nhiều người phải tấp vào lề đường, gầm cầu, nhà dân tránh mưa.

Tại Hà Nội: Một số tuyến phố ở Định Công, Hoàng Mai (Hà Nội) ngập nước đến giữa bánh xe.

Sau khoảng 4 tiếng khi mưa ngớt, các tuyến phố nói trên vẫn bì bõm nước, sinh hoạt của người dân đảo lộn. Nhiều cửa hàng đóng cửa sớm, những gia đình làm “đập” chắn nước tràn vào nhà.

Tại Thái Bình: Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay (21/8) cũng khiến nhiều tuyến phố ở Thái Bình như Lê Quý Đôn, Lý Bôn, Phạm Đôn Lễ, Ngô Quang Bích,... bị ngập nặng. Các phố Hàn Thuyên, Mạc Thị Bưởi, Phan Đình Phùng, Lý Thường Kiệt,... ở TP.Nam Định cũng chung cảnh ngập sâu trong nước.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, diễn biến về đợt mưa vẫn còn rất phức tạp. Từ đêm nay (1/8) đến 3/8, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to diện rộng.

Dự kiến tổng lượng mưa trong cả đợt ở khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ 50-150mm (riêng vùng ven biển Quảng Ninh đến Nam Định 100-200mm); khu vực Việt Bắc 100-300mm; khu vực Tây Bắc 200-300mm, có nơi trên 400mm.

Tại Nam Định: Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 31/7 đến ngày 1/8/2015 đã khiến nhiều tuyến đường tại thành phố Nam Định như: Hàn Thuyên, Mạc Thị Bưởi, Phan Đình Phùng, Lý Thường Kiệt, Quang Trung... bị ngập sâu trong nước, gây khó khăn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Tại Yên Bái: Do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua Bắc bộ với một xoáy thấp phát triển đến độ cao 5km nên tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa vừa, mưa to . Tổng l ượng mưa đo được trong hai ngày qua tại một số địa phương tương đối cao: Cẩm Nhân (huyện Yên Bình) là 118,6mm; thành phố Yên Bái 129mm; huyện Lục Yên 113mm. .. Mưa liên tục làm mực nước sông Hồng và các sông suối trên địa bàn đang lên nhanh.

Đến sáng 1/8, mưa lớn chưa gây ra những hậu quả nặng nề trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhưng tại huyện Mù Cang Chải đã xuất hiện hiện tượng sạt lở ta luy dương ở khu vực 6 gia đình thuộc 3 xã Mồ Dề , Púng Luông và Khao Mang , gây hư hỏ ng nhà của 2 hộ dân thuộc xã Mồ Dề .

Dưới đây là các hình ảnh mưa ngập trên các tuyến phố ở đô thị:

Hà Nội (Ảnh báo Việt Nam Net)

 

 

 
 
 
 

Nam Định (Ảnh TTXVN)

 

 

 
 

Thái Bình (Ảnh Dân Trí)

 
 

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news