Tin mới

Hà Nội: Người dân chật vật xếp hàng chờ... rút tiền ở cây ATM ngày cận Tết

Thứ hai, 12/02/2018, 09:37 (GMT+7)

Những ngày giáp Tết, tình trạng nghẽn mạng ATM lại xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Các cây rút tiền ATM luôn trong tình trạng quá tải, nhiều người dân phải đi đi về về đến chục lần mà vẫn không thể rút được tiền.

Những ngày giáp Tết, tình trạng nghẽn mạng ATM lại xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Các cây rút tiền ATM luôn trong tình trạng quá tải, nhiều người dân phải đi đi về về đến chục lần mà vẫn không thể rút được tiền.

Chia sẻ với PV báo điện tử VOV, chị Nguyễn Thị Nhàn, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp sóng Thần cho biết, xung quanh khu công nghiệp chỉ có 2 cây ATM phục vụ việc rút tiền cho công nhân. Thời gian cận kề Tết, các cây ATM liên tục trong tình trạng quá tải, luôn có thông báo “tạm ngừng hoạt động” hoặc máy báo lỗi do giao dịch không thành công. Khi muốn rút tiền, chị Nhàn phải đi cách đó 2,3 cây số mới rút được tiền. Không rút được tiền hoặc phải xếp hàng dài để chờ rút tiền luôn là nỗi ám ảnh của công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Những ngày giáp Tết, tình trạng nghẽn mạng ATM lại xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi có số lượng lớn công nhân làm việc. Ảnh: Infonet

Theo báo Kinh tế & Đô thị, tại KCN Nam Bình Dương của Ngân hàng Vietcombank, nằm giữa nhiều khu công nghiệ, công nhân xếp hàng dài trước ATM. Nhiều người chờ lâu nản quá dựng chống đứng xe máy ngồi nghỉ mệt. Đến buổi chiều thì máy cạn tiền. Nhân viên ngân hàng liên tục mang những bao tiền đến tiếp nạp.

Dọc theo Quốc lộ 13, các trạm ATM ở gần khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, khu công nghiệp Việt Hương cũng kẹt cứng người rút tiền. Buồng ATM chật ních, người nối người tràn ra cả lề đường.

Hiện nay hoạt động rút tiền tại các máy ATM lại tiếp tục bị quá tải vào dịp cận Tết, rất nhiều cây ATM báo lỗi... không rút được tiền.

Chị Võ Thị Như (công nhân ở Thuận An, Bình Dương) cho hay: “Em lo quá. Đặt vé xe về quê 9 giờ tối nay mà giờ vẫn chưa rút được tiền. Mấy hôm nay làm gấp rút, cũng đã mua sắm được gì đâu. Chờ mãi chưa rút được, mà đến lượt thì không biết máy có còn tiền không”.

“Mình chủ quan quá, trước giờ ra sân bay mới chạy đi rút tiền. Tìm đến máy thứ 3 vẫn thấy Xin lỗi, máy tạm ngưng phục vụ. May là ra sân bay thì ATM rút được”, chị Lưu Thùy Trang (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.

 

Còn theo ghi nhận của PV báo Lao động tại một số máy ATM sáng 25 tháng Chạp tại Hà Nội, hàng dài người nối nhau chờ đến lượt mình. Nhiều người đến từ sớm nhưng xếp hàng tận 20-30 phút mà vẫn chưa thể rút được tiền.

Anh Nguyễn Văn Quang (Phương Mai, Hà Nội) cho hay: "Công ty trả tiền vào tài khoản, đến tết người ta nườm nượp đi rút tiền. Như hôm nay, tôi đã phải xếp hàng ở đây từ sáng sớm, 30 phút rồi mà vẫn chưa đến lượt mình rút. Ở đây vẫn còn khoảng 20 người đứng chờ, sốt ruột lắm".

Cảnh xếp hàng rút tiền của công nhân ở khu công nghiệp Sóng Thần, Bình Dương ngày cận Tết. Ảnh: Zing.vn

"Tôi đi đi về về mấy cây ATM này phải đến hơn chục lần rồi. Hôm qua xếp hàng 20 phút mới đến lượt, vào rút được 2 triệu đồng thì máy báo lỗi, thế là lại đành ra về. Hai triệu đồng sao tiêu đủ cho tết được, mà với tình hình các máy đều quá tải như thế này thì không biết đến lúc nào tôi mới rút được đủ tiền" - chị Thùy Dung (Bạch Mai, Hà Nội) giãi bày.

Tình trạng quá tải ở các cây ATM kéo dài từ sáng cho tới tối, nhiều người nghĩ rút tiền buổi tối sẽ tránh được tình trạng quá tải nhưng thực tế cũng không khá hơn được là bao.

Ngân hàng Vietcombank ở Duy Tân sáng 25 tháng Chạp, hàng dài người nối đuôi nhau chờ đến lượt rút tiền. Ảnh: Lao động

"Biết đến tết, nhu cầu rút tiền của người dân rất nhiều nên tôi phải tránh ban ngày ra, tối qua mới ra cây rút tiền chuẩn bị về tiêu tết. Thế mà mọi chuyện vẫn không cải thiện chút nào, 22h đêm mà hàng chục người vẫn đứng xếp hàng. Nản quá tôi lại về, sáng nay lại ra sớm, nghĩ cũng khổ thật" - một người dân cho biết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news