Tin mới

Hà Nội nhập khẩu công nghệ lọc nước cho phép uống tại vòi

Thứ năm, 04/08/2016, 08:16 (GMT+7)

Tại phiên họp HĐND thành phố Hà Nội ngày 3/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Sắp tới thành phố sẽ triển khai lắp đặt cho người dân. Tiêu chuẩn nước sạch sau lọc đúng với tiêu chuẩn châu Âu, nghĩa là có thể uống ngay tại vòi”.

Tại phiên họp HĐND thành phố Hà Nội ngày 3/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Sắp tới thành phố sẽ triển khai lắp đặt cho người dân. Tiêu chuẩn nước sạch sau lọc đúng với tiêu chuẩn châu Âu, nghĩa là có thể uống ngay tại vòi”.

Hà Nội đã mua công nghệ bình lọc nước của Đức, sau lọc nước có thể uống ngay tại vòi. Ảnh: Báo Giao thông

Thảo luận về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 của thành phố, giải trình thêm với các đại biểu HĐND thành phố về tiêu chuẩn nước sạch, ông Chung cho biết Hà Nội đã mua công nghệ lọc nước của Đức và đã thử nghiệm thành công.

“Sắp tới thành phố sẽ triển khai lắp đặt cho người dân. Tiêu chuẩn nước sạch sau lọc đúng với tiêu chuẩn châu Âu, nghĩa là có thể uống ngay tại vòi”, ông Chung nói.

Chủ tịch Chung cho biết: “Hiện thành phố đang hợp tác với Đức để cho ra đời một công nghệ lọc nước cho phép uống nước ngay tại vòi, tiêu chuẩn của châu Âu. Có một tập đoàn của Đức sản xuất cho thành phố Hà Nội. Dự kiến đầu tháng 9-2016 có thể triển khai đại trà”.

Với công nghệ lọc nước của Đức, ông Chung cho biết, giá thành cao nhất khoảng 5,6 triệu đồng/hộ. Khi số hộ sử dụng nhiều thì giá thành có thể giảm xuống 3 triệu đồng/hộ.

“Trong tháng 8 này, tập đoàn của Đức sẽ sang Hà Nội và đưa các thiết bị này sang để thực hiện” - ông Chung nói.

Ông Chung cũng cho biết, bình lọc nước sạch công nghệ của Đức là sản phẩm Hà Nội đặt riêng: “Đây là sản phẩm độc quyền của Hà Nội. Bình lọc nước có tuổi đời 15 năm, có thể hút nước từ sông lên không cần qua bể lọc, sau khi đưa vào bình có thể uống tại vòi. Trong 15 năm đó cũng không cần phải sử dụng hóa chất gì để lọc”.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa 15, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại UBND quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch TP là ông Nguyễn Đức Chung phát biểu rằng: “1 – 2 tháng nữa chúng ta sẽ triển khai mô hình tư nhân hóa các đường cấp nước sạch và sẽ thuê lại, trả dần trong vòng 20-30 năm. Cách làm tư nhân này sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Công ty Viwasupco đã đầu tư”.

Hà Nội sẽ đầu tư toàn bộ hệ thống tuyến nước cũng như công nghệ làm nước, nhà cung cấp nước sạch cho người dân uống được ngay theo tiêu chuẩn châu Âu.

Ông Chung cho biết đã ký kết với Đức về công nghệ nano, đây là loại công nghệ được sử dụng ở 50 nước trên thế giới.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news