Tin mới

Hà Nội: Nhiều quận-huyện nguồn nước bị nhiễm chất gây ung thư

Chủ nhật, 09/08/2015, 14:27 (GMT+7)

17/20 quận/huyện tại Hà Nội được khảo sát, nguồn nước ngầm bị nhiễm chất Asen đều ở mức cao và rất cao. Đây là chất gây nên bệnh ung thư và tiêu chảy cho con người.

17/20 quận/huyện tại Hà Nội được khảo sát, nguồn nước ngầm bị nhiễm chất Asen đều ở mức cao và rất cao. Đây là chất gây nên bệnh ung thư và tiêu chảy cho con người.

Màu đỏ và màu da cam trên bản đồ là những nơi có nồng độ Asen trong nước ở mức cao và rất cao.

Đây là số liệu được Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Enterbuy Việt Nam (công ty chuyên cung cấp giải pháp nước sạch) kết hợp cùng Bộ Khoa học Công nghệ, Trung tâm nghiên cứu Công nghệ Mội trường và phát triển bền vững trường ĐH Khoa học Tự nhiên công bố trong buổi hội thảo về “Tình trạng và giải pháp nước sạch khu vực Hà Nội” được diễn ra ngày 8/8, tại Hà Nội.

Tiến sĩ Vũ Ngọc Duy nêu thực trạng nước bị ô nhiễm tại hội thảo.

Trong buổi hội thảo, Tiến sĩ Vũ Ngọc Duy – giảng viên khóa hóa học trường Đại học Tự nhiên đã nêu lên thực trạng ô nhiễm nguồn nước của Hà Nội. Theo đó, trong 20 quận/ huyện trên địa bàn được khảo sát thì có 17 nơi có nồng độ Asen ở mức cao và rất cao. Nguồn nước tại đây chủ yếu bị nhiễm 2 chất gây nguy hại đến cơ thể con người là Amoni và Asen. Hai chất này nếu vượt quá nồng độ cho phép sẽ gây nhiều tác hại xấu đến cơ thể con người, và là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư và tiêu chảy…

Là công ty chuyên nghiên cứu, cung cấp các giải pháp về nước sạch. Công ty Enterbuy nhận thấy,vấn đề nước sạch đang trở nên cấp thiết với người dân hơn bao giờ hết. Vì vậy, trong buổi hội thảo, công ty cũng công bố thành lập “Phòng chuyên gia nước”.

Người dân đang được các chuyên viên tư vấn về giải pháp nước sạch.

“Thấu hiểu được những khó khăn, lo lắng mà người dân đang phải đối mặt. Phòng chuyên gia nước ra đời sẽ là nơi kiểm tra, tư vấn và đưa ra giải pháp phu hợp cho người dân với nguồn nước sinh hoạt của gia đình. Giúp người dân an tâm hơn về chất lượng nguồn nước, sức khỏe của bản thân, gia đình”, bà Phạm Thị Vân – Giám đốc Enterbuy bày tỏ.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đã thực hiện những xét nghiệm chỉ tiêu Amoni miễn phí cho người dân. Đồng thời, các chuyên gia cũng tư vấn những giải pháp với nguồn nước bị ô nhiễm nơi người dân sinh sống. Qua đó, giúp người dân cải thiện chất lượng nguồn nước, tránh những ảnh hưởng xấu từ nước bị ô nhiễm đến sức khỏe bản thân và gia đình.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news