Hà Nội nói gì về dự án 90 tỷ làm hầm xuyên đê?

Ngay khi thông tin Hà Nội chuẩn bị làm hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng từ phố Chương Dương Độ sang phố Trần Nguyên Hãn được công bố, đã có nhiều ý kiến người dân phản đối dự án này.

Hà Nội nói gì về dự án 90 tỷ làm hầm xuyên đê? 1

  • mỹ thuật, về địa hình… nên thành phố đã quyết định làm hầm xuyên đê. “Tuy nhiên, tất cả mới đang trong thời gian nghiên cứu và nếu có phương án nào hữu hiệu hơn, phù hợp hơn, chúng tôi sẽ xem xét quyết định sau” - ông Tuấn nhấn mạnh.

    Một hầm chưa đủ

Trao đổi với phóng viên, một số chuyên gia cho rằng, nếu được nghiên cứu thấu đáo, giải quyết những câu hỏi nêu trên thì việc triển khai đường hầm từ nội thành ra ngoài các vùng đê sẽ giúp đi lại thuận tiện và giảm được ách tắc, tai nạn giao thông. Tuy nhiên, nếu chỉ làm một hầm thì cũng chưa giải quyết gì nhiều.

“Một trong những hầm chui cần làm ở dọc tuyến đường này là Vạn Kiếp - Trần Hưng Đạo - Trần Khánh Dư. Vì độ dốc của dốc Vạn Kiếp quá lớn, xe máy, ô tô đi từ dưới lên gặp đèn đỏ rất khó xử lý, tăng ga thì vượt đèn đỏ còn dừng lại giữa dốc dễ gây tai nạn” - anh Văn, một người dân trong khu vực nêu quan điểm. Cũng như vậy, nhiều ý kiến cho rằng Hà Nội đang thiếu phương án giao thông an toàn cho ngã tư Nguyễn Khoái - Lãng Yên và nhiều nút giao cắt lên đê khác.

Trả lời thắc mắc trên, ông Tuấn cho biết Thành phố đã giao Sở GTVT lập dự án nghiên cứu tổng thể suốt từ cầu Long Biên đến dốc Bác Cổ và cầu Vĩnh Tuy. Cụ thể, sẽ cải tạo hành lang giao thông tại đây, xem xét từng nút giao, từng vị trí cụ thể. “Đây là một dự án lớn và việc nghiên cứu đầu tư xây dựng hầm nối từ Chương Dương Độ sang phố Trần Nguyên Hãn chỉ là một phần trong dự án tổng thể mà Sở GTVT đang nghiên cứu dọc tuyến” - ông Tuấn tiết lộ.

Ngân Anh - GTVT

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục