Tin mới

Hà Nội: Phát hiện 4 tấn trà sữa trân châu không rõ nguồn gốc đang chuẩn bị chuyển vào Đà Nẵng tiêu thụ

Thứ tư, 27/12/2017, 08:43 (GMT+7)

Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết đang tạm giữ khoảng 4 tấn hương liệu, phụ gia để pha trà sữa không có nguồn gốc chứng minh đang chuẩn bị tiêu thị ra thị trường.

Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết đang tạm giữ khoảng 4 tấn hương liệu, phụ gia để pha trà sữa không có nguồn gốc chứng minh đang chuẩn bị tiêu thị ra thị trường.

Theo tin tức trên An ninh Thủ đôThời Đại đăng tải, tối 26/12, Đội QLTT số 1, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 4 tấn phụ gia gồm trà sữa, trân châu, siro… không rõ nguồn gốc.

Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra lô hàng tại kho E6, Ga Giáp Bát

Trước đó, khoảng 16h chiều 26/12, nhận được tin báo của người dân, Đội QLTT số 1, Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp với CATP Hà Nội bất ngờ kiểm tra kho hàng E6, trong sân ga Giáp Bát.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện rất nhiều mặt hàng như trà, siro hoa quả, trà sữa, trân châu… với tổng trọng lượng khoảng 4 tấn, giá trị khoảng 600 – 700 triệu đồng.

Chủ hàng là anh Nguyễn Văn Toan (trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của lô hàng.

 

Nguyên liệu làm trà sữa trân châu không có nhãn mác rõ ràng.

Theo tường trình của đơn vị đang chuẩn bị nhận vận chuyển số hàng lên tàu, trước đó, anh Toan có liên lạc với công ty này để thỏa thuận chuyển lô hàng khoảng 400 thùng car-ton vào Đà Nẵng.

Tuy nhiên, khi hàng được tập kết vào kho thì chủ lô hàng chỉ xuất trình được 3 tờ hóa đơn photocopy, và nói rằng còn một xe tải nữa đang đến, hóa đơn đi theo xe sau. Trong khi đang chờ hàng đủ lô, và chủ hàng xuất trình giấy tờ thì lực lượng chức năng có mặt.

 

Nhiều gói phụ gia viết bằng tiếng nước ngoài không có giấy tớ chứng minh nguồn gốc.

Được biết các sản phẩm này hầu hết không có bao bì, nhãn phụ. Một số sản phẩm có bao bì in chữ tượng hình. Các loại nước hoa quả được đựng trong các chai nhựa "cởi trần", không có bất cứ dấu hiệu nhận dạng nào, không có hạn sử dụng cũng như nơi sản xuất.

Lô hàng này được chuyển từ các tỉnh biên giới phía Bắc theo đường bộ về tập kết tại kho của nhà ga chờ chuyển lên tàu để vào Đà Nẵng tiêu thụ. Vụ việc đang được Đội Quản lý thị trường số 1 lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news