Tin mới

Hà Nội phong tỏa quán pizza vì có nam nhân viên dương tính với SARS-CoV-2 lần 1

Thứ tư, 29/07/2020, 10:34 (GMT+7)

Sau khi phát hiện một nam nhân viên nghi nhiễm Covid-19, Công an đã phong tỏa quán pizza trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) và phun khử trùng toàn bộ khu vực.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, lúc 9h45 ngày 29/7, công an đã phong tỏa một nhà hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Thông tin ban đầu cho biết ca nghi nhiễm là một nam nhân viên của quán. Người này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến ngày 15/7.

Đến ngày 23/7, nam nhân viên sốt nhẹ kèm ho có đờm đặc. Ngày 28/7, người này đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được hướng dẫn nhập viện cách ly. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy nam nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2.

Các lực lượng chức năng Quận Nam Từ Liêm đang tiến hành khoanh vùng và điều tra dịch tế với trường hợp nghi nhiễm SARS- CoV- 2 . Ảnh: TL

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung xác nhận Hà Nội đang có 1 ca nghi nhiễm do đi từ Đà Nẵng về. Hiện, thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm này. Trường hợp này cũng tương đối phức tạp.

Công an đã phong tỏa quán pizza trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) và phun khử trùng toàn bộ khu vực khi một nam nhân viên nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Zingnews.vn

Cùng ngày, theo nguồn tin riêng của PV Tiền phong, thì hiện tại trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã xuất hiện 1 ca dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh dương tính là N.T. H 23 tuổi, Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Anh là Nhân viên bán Pizza tại cửa hàng 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy. Bệnh nhân này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12/7 đến 15/7/2020. Đến ngày 23/7 xuất hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5-38,2 độ C kèm có đờm đặc.

Ngày 28/7 đến BV Nhiệt đới Trung ương khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly (Chụp XQ có hình nhả nhiều ổ viêm nhỏ rải rác 2 phổi). Kết quả XN của BV Nhiệt đới Trung Ương ngày 29/7/2020 PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng