Tin mới

Hà Nội phong tỏa thôn Hạ Lôi, Mê Linh có bệnh nhân 243

Thứ ba, 07/04/2020, 17:41 (GMT+7)

Để ngừa dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra lệnh phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi, Mê Linh liên quan bệnh nhân 243.

Theo tin tức từ Thanh niên, Lao động, Dân trí, chiều 7/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ủy quyền cho Chủ tịch UBND Huyện Mê Linh ra quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi thuộc xã Mê Linh. Thôn Hạ Lôi có 457 hộ và 1.825 người.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Chung nói: "Đề nghị các đồng chí phong toả ngay thôn này, bởi thôn này đã có lây nhiễm chéo, ngoài bệnh nhân số 243, đã có 3 trường hợp nghi nhiễm, trong đó 2 trường hợp đã xác định dương tính với COVID-19 lần một".

Thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội bị phong tỏa để ngăn dịch Covid-19. Ảnh: Thanh niên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh cho biết bệnh nhân số 243 là ông Q.Q.T địa chỉ ở xóm Bàng, xã Mê Linh, H.Mê Linh từng đến khám điều trị ngoại trú tại khoa Dị ứng miễn dịch, Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/3. Sau khi nhận được thông tin này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Mê Linh bước đầu khoanh vùng cách ly xóm Bàng và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các hộ dân trong xóm.

Sau khi tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực có liên quan tới bệnh nhân 243 theo hướng dẫn, chính quyền địa phương cần yêu cầu người dân ở trong nhà. Trong ngày, chỉ 1 người được đi lấy thực phẩm do chính quyền cung cấp. Những hộ dân ở xa nhà bệnh nhân 243 được phép ra chốt lấy thực phẩm.  Chủ tịch Chung yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội xuống thôn Hạ Lôi lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 “ngay lập tức”.

Tại phiên họp, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết trung tâm đã cử người trực tiếp xuống hỗ trợ huyện Mê Linh và bao vây khu vực cách ly. Ông Cảm cho biết 2 trường hợp dương tính khi tiếp xúc với bệnh nhân 243 là hàng xóm nhà đối diện và chị dâu của bệnh nhân. Tuy nhiên, CDC sẽ xét nghiệm lại lần nữa để khẳng định kết quả. Ngoài ra còn một cháu bé sinh năm 2016 thường xuyên được bệnh nhân 243 bế cũng đang sốt 38 độ. Mẫu bệnh phẩm của cháu đã được gửi đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để xét nghiệm.

Mới đây, ông Đoàn Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết bệnh nhân 243 từng đi ăn giỗ, ăn cưới và tiếp xúc với nhiều người tại địa phương. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra lịch trình của bệnh nhân để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news