Tin mới

Hà Nội: Sơ tán gần 500 học sinh, giáo viên mầm non vì khí lạ

Thứ tư, 13/12/2017, 11:10 (GMT+7)

Chiều ngày 11/12, hàng trăm học sinh Trường mầm non An Khánh C phải sơ tán vào phòng kính, bịt khẩu trang, khăn ẩm khi phát hiện khí lạ bay vào trường. Nhiều người dân gần khu vực cũng phải đi cấp cứu.

Chiều ngày 11/12, hàng trăm học sinh Trường mầm non An Khánh C phải sơ tán vào phòng kính, bịt khẩu trang, khăn ẩm khi phát hiện khí lạ bay vào trường. Nhiều người dân gần khu vực cũng phải đi cấp cứu.

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, Pháp luật TP.HCM, sáng 13/12, Trường mầm non An Khánh C, xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho hay, nhà trường đã có báo cáo với UBND xã về sự việc xảy ra vào chiều 11/12 khiến gần 500 học sinh, cán bộ, nhân viên tại trường phải sơ tán.

Trong báo cáo của bà Nguyễn Thị Thu Nhàn - Hiệu trưởng Trường mầm non An Khánh C, cho biết, vào lúc 15h ngày 11/12 tại khu An Thọ, Trường mầm non An Khánh C có phát hiện mùi khí lạ, khét nồng nặc. Hiện tượng này khiến cô và trẻ bị cay, chảy nước mắt, khó thở.

Thời điểm xảy ra sự việc trường có tổng cổng 428 trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Sau khi phát hiện bất thường, nhà trường đã chỉ đạo các nhóm lớp chuyển các cháu sang khu lớp mới được trang bị toàn bộ của kính kín đóng kín, đồng thời bật điều hòa không khí, bật quạt, bịt khẩu trang cho các cháu.

Tiếp đó nhà trường cho bơm nước sạch vào chậu đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như nhân viên trường.

Theo thống kê của trường thì có 2 cháu học sinh lớp 4 tuổi và 1 cháu học sinh lớp 5 tuổi có hiện tượng nôn, chớ và 3 giáo viên có hiện tượng nôn, khó thở (trong đó có 1 cô bị chảy máu mũi, 1 cô bị ngất được đưa đi cấp cứu tại BV 103.

Đến khoảng 16 giờ, khí này không còn đậm đặc, nhà trường bắt đầu giao các cháu cho phụ huynh đón về và nhắc nhở tiếp tục theo dõi các cháu, nếu có vấn đề gì phải báo lại ngay với nhà trường.

Trường cũng phối hợp với đơn vị y tế xã, huyện hỗ trợ, báo cáo lên UNBD xã để có kết quả kiểm tra.

Không riêng gì Trường mầm non An Khánh C, theo người dân xung quang khu vực xã An Khánh, hiện tượng khí lạ gây khó thở, choáng váng cho người dân thời gian gần đây diễn ra khá thường xuyên, tuy nhiên không ai xác định chắc chắn khí này xuất phát từ đâu.

Theo anh Phan Thanh (31 tuổi) chia sẻ, lúc phát hiện có khí lạ, người dân trong khu vực đã vào trụ sở cũ của Viện Hóa học Môi trường quân sự gần đó, thấy 2 người đang đốt một số chất hóa học. Người dân đã dùng nước, cát dập khói.

"Chúng tôi thắc mắc không hiểu vì sao nơi đây đã được cho là di dời rồi, vẫn còn xử lý hóa chất gần khu dân cư", anh Thanh chia sẻ.

Liên hệ với UBND xã An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội), lãnh đạo xã này cho hay đã nhận được thông tin sự việc trên và cho biết các cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news