Tin mới

Hà Nội tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo Thành phố và các quận, huyện, thị xã

Thứ năm, 30/03/2023, 17:29 (GMT+7)

Sáng 30/3, Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác tôn giáo cho các thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo Thành phố và các quận, huyện, thị xã.

Quang cảnh lớp Tập huấn
Quang cảnh lớp Tập huấn

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo Thành phố dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn. 

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Thủ đô Hà Nội là địa bàn có nhiều tổ chức tôn giáo hoạt động. Trong những năm qua, Hà Nội luôn coi trọng công tác tuyên truyền, quán triệt tổ chức thực hiện các quan điểm, đường lối, chủ trương của Trung ương, Thành phố về công tác tôn giáo. Tình hình công tác tôn giáo trên địa bàn có chuyển biến tích cực. Các hoạt động tôn giáo diễn ra bình thường, trong khuôn khổ pháp luật. Quyền lựa chọn tín ngưỡng, tôn giáo hoặc không tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người dân đều được tôn trọng, thông qua đó, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.

 Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn những vấn đề phải quan tâm liên quan đến tình hình đơn thư khiếu kiện có liên quan đến nhà đất tôn giáo; việc đăng ký, hợp nhất, chia tách, điều động các chức sắc trong các tổ chức tôn giáo; hoạt động của một số đạo lạ; các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách dụ dỗ, lôi kéo và lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền để chống phá Nhà nước ta... 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu khai mạc Lớp Tập huấn 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu khai mạc Lớp Tập huấn 

Chính vì thế, Ban Chỉ đạo công tác Tôn giáo Thành phố tổ chức 2 lớp tập huấn cho 568 đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo Thành phố; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố; Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo của 30 quận, huyện, thị xã. Trong đó lớp 1 tổ chức ngày 30/3/2023 gồm 285 học viên; lớp 2 ngày 31/3/2023 gồm 283 học viên. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các học viên nhận thức rõ trách nhiệm của mình, nghiêm túc học tập, lắng nghe đầy đủ; tuyệt đối chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của lớp học; phát huy tính chủ động, tự giác trong học tập, nghiên cứu theo sự gợi mở, định hướng của các báo cáo viên, biến quá trình học thành quá trình tự học, tự nghiên cứu. Đây cũng là dịp thuận lợi để các học viên cùng trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tế công tác; thông qua đó, vận dụng những kiến thức, kỹ năng tiếp thu được được truyền đạt vào công tác của mình để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Ban Dân vận Thành ủy, Ban quản lý Lớp xây dựng và tổ chức thực hiện chặt chẽ các nội quy, quy chế của lớp học; chỉ đạo, theo dõi, đánh giá, rút kinh nghiệm để tổ chức lớp học này và các lớp sau tốt hơn. Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong cần làm tốt công tác tổ chức quản lý, tạo điều kiện về mọi mặt cho học viên trong suốt thời gian tổ chức lớp học. Các quận, huyện, thị ủy, các đơn vị quan tâm phân công, tạo điều kiện để cán bộ tham gia hoàn thành tốt yêu cầu của khóa học.

Các học viên tham gia Lớp Tập huấn 
Các học viên tham gia Lớp Tập huấn 

Ngay sau phát biểu khai mạc của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, các học viên đã được nghe Tiến sĩ Bùi Thanh Hà, nguyên Phó trưởng ban Tôn giáo Chính phủ truyền đạt chuyên đề “Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo; những vấn đề cần quan tâm trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo hiện nay; kinh nghiệm, biện pháp giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến đất đai, tôn giáo”.

Buổi chiều, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phới truyền đạt chuyên đề “Công tác tôn giáo trong tình hình mới và kinh nghiệm, phương châm xử lý điểm nóng liên quan đến tôn giáo”.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news