Tin mới

Hà Nội: Thản nhiên dùng chân điều khiển xe ba bánh

Thứ ba, 10/11/2015, 09:23 (GMT+7)

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện mộ đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông thản nhiên điều khiển xe ba bánh bằng chân trên đường phố Hà Nội trong khi các phương tiện lưu thông rất đông.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện mộ đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông thản nhiên điều khiển xe ba bánh bằng chân trên đường phố Hà Nội trong khi các phương tiện lưu thông rất đông.

Clip được quy lại từ camera của một xe khách đi phía sau, người lái xe ba bánh nằm ngửa trên xe, dùng chân đặt vào tay lái còn hai tay thì bám lên trên nóc xe.

Hành động trên vừa vi phạm luật an toàn giao thông vừa gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

[mecloud]ZEEvuNmPrm[/mecloud]

Video: Nguồn Facebook 

Clip vừa đăng lên đã có hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận và thể hiện rõ sự bức xúc với hành động lái xe bằng chân của người tài xế.

Theo đánh giá của Cục CSGT – Bộ Công an trên báo công an nhân dân, thời gian gần đây, loại xe trên lại xuất hiện trở lại nhiều hơn, hầu hết các loại xe này đều không đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Với thiết kế sơ sài, không đăng ký, quản lý, không qua kiểm định của cơ quan chuyên môn, nên khi lưu thông trên đường, loại xe này thường gây ra sự nguy hiểm rất lớn cho chính người sử dụng cũng như những người tham gia giao thông khác.

Bên cạnh đó, nguy cơ tai nạn từ xe tự chế không chỉ vì chất lượng kém mà còn do sự chủ quan, coi thườngcác quy định Luật Giao thông đường bộ của người sử dụng.

Tài xế dùng chân để lái xe. Ảnh cắt từ clip.

Chưa hết, đối với các trường hợp điều khiển xe ba bánh tự chế giả danh thương binh, người tàn tật còn gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người có công với nước, người được hưởng Chính sách đặc biệt của Đảng và Nhà nước.

Theo đại diện Đội CSGT số 6 cũng như một số Đội CSGT - CATP Hà Nội, tới đây, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác xử lý của lực lượng CSGT, các cấp, các ngành, nhất là chính quyền địa phương cũng cần chung tay, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo hiệu ứng “tẩy chay” các vi phạm ngay từ cơ sở. Có như vậy những hệ lụy đi kèm với xe ba bánh tự chế vi phạm mới được đẩy lùi.       

Trước đó cũng có trường hợp tương tự, ngày 7/8, trên mạng xã hội vừa xuất hiện một đoạn clip quay lại cảnh tài xế xe du lịch nhãn hiệu Hyundai dùng một chân để điều khiển xe trong điều kiện thời tiết mưa.

Quang cảnh xung quanh và đường sắt trên cao thi công dở dang cho thấy đây chính là đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Tuyến đường này cũng là điểm đen giao thông vì có mật độ phương tiện lớn và lại đang trong quá trình thi công.

Bất chấp sự nguy hiểm như trên, tài xế chiếc xe này vẫn thản nhiên thể hiện trình độ lái xe một chân, vừa tránh xe máy, hay bo cua sang đường.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news