Tin mới

Hà Nội: Thí sinh F0 được xét học bạ vào lớp 10, cách thức và các mốc thời gian phụ huynh phải lưu tâm

Chủ nhật, 12/06/2022, 07:30 (GMT+7)

Theo thông báo của Sở GD-ĐT, đối với các thí sinh F0, lựa chọn 1 trong 2 hình thức đăng kí xét tuyển bằng học bạ hoặc tham gia kì thi tuyển sinh vào lớp 10.

Nhiều phụ huynh, học sinh đang bị F0, F1 tại Hà Nội băn khoăn về quá trình việc thi, xét tuyển vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 sẽ ra sao? Mới đây, theo thông báo của của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã có những quy chế với nhóm đối tượng này. 

Ảnh minh hoạ NĐT
Ảnh minh hoạ NĐT

Theo đó, những thí sinh có giấy xác nhận của cơ sở y tế trong trường hợp đang thực hiện theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế hoặc xác nhận địa phương nếu điều trị tại nhà sẽ được lựa chọn giữa xét học bạ hoặc vẫn tham gia thi, nếu có nguyện vọng. 

Các mốc thời gian phụ huynh, người giám hộ phải lưu ý 

Việc lựa chọn hình thức nào, phụ huynh hoặc người giám hộ hợp pháp của thí sinh đều phải nộp đơn đề nghị xét tuyển và và giấy xác nhận F0; đơn tự nguyện dự thi trước 14h ngày 17/6. Thí sinh chỉ được chọn 1 hình thức và không gia hình thức còn lại. 

Đối với thí sinh phát hiện là F0 sau 14h ngày 17/6 đến 8h ngày 19/6 vẫn sẽ được nộp đơn xin xét tuyển hoặc tự nguyện dự thi, đồng thời phải hoàn thành các giấy tờ phù hợp với quy định của Sở. 

Những thí sinh thuộc diện nghi ngờ sẽ được dự thi trong phòng riêng. Trong trường hợp gặp khó khăn về việc sắp xếp, bố trí phòng, hội đồng thi sẽ tổ chức test nhanh cho những thí sinh nghi ngờ vào 17/6 (tức 1 ngày trước khi kì thi diễn ra).

Sau khi có kết quả, những thí sinh có kết quả âm tính sẽ dự thi cùng phòng với những bạn không nhiễm bệnh. Trường hợp dương tính, các em sẽ dự thi tại phòng thi riêng dành cho các thí sinh F0. 

Đối với các trường hợp F1 sẽ dự thi bình thường, Hội đồng thi không bố trí phòng thi riêng. 

Cách thức tính điểm nếu xét học bạ 

Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm Toán + Điểm Văn + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Trong đó, điểm THCS (tối đa 20, tối thiểu 10) là tổng điểm rèn luyện và học tập của thí sinh trong từng năm THCS. Cụ thể, với Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi 5 điểm (mức tối đa). Với những tiêu chí không đạt mức này, thí sinh bị trừ 0,5 điểm.

Điểm THCS thấp nhất là 2,5. Đối với học sinh lưu ban sẽ sử dụng kết quả năm học lại làm cơ sở để tính điểm. 

Đối với điểm Toán, Văn, Ngoại ngữ là điểm trung bình các môn này trong năm lớp 9. Điểm ưu tiên được tính theo quy định.

Trường hợp thí sinh F0 đã đăng ký dự thi vào lớp 10 trường chuyên nhưng không thể dự thi, các em được đăng ký tuyển bổ sung.

Dự kiến, kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội diễn ra trong hai ngày 18-19/6, với 203 điểm thi tại các trường THPT và một số trường THCS trên địa bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thi vào lớp 10