Tin mới

Hà Nội: Dự kiến thi tuyển sinh lớp 10 vào tháng 5

Thứ năm, 21/01/2016, 09:38 (GMT+7)

Kỳ thi tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5, sớm hơn 10 ngày so với năm trước.

Kỳ thi tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5, sớm hơn 10 ngày so với năm trước.

Sáng 20/1, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II cấp THCS năm học 2015 - 2016 với 30 điểm cầu quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. TS. Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì hội nghị.

Theo Tiền Phong, VTC New và Zing dẫn lời ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm 2016, kỳ thi tuyển vào lớp 10 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 5, sớm hơn 10 ngày so với năm trước.

Trong khi đó, năm 2015, kỳ tuyển sinh lớp 10 của thành phố diễn ra trong 3 ngày (11-13/6), với khoảng 80.000 thí sinh tham dự.

Hà Nội dự kiến thi lớp 10 sớm hơn mọi năm 10 ngày. Ảnh: VTC

Nếu quyết định tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào cuối tháng 5 thì học sinh lớp 9 học xong chương trình, sẽ chỉ còn khoảng hai tuần để ôn tập. Vì vậy, ông  Quang lưu ý các trường THCS trên toàn thành phố chú trọng bồi dưỡng học sinh yếu kém, hạn chế điểm liệt trong kỳ thi tuyển vào lớp 10. Tuy nhiên, ông Quang cũng yêu cầu các trường phải có kế hoạch bồi dưỡng thực chất, không được chạy đua theo thành tích dẫn đến chuyện nâng điểm cho học sinh yếu kém.

Cũng trong hội nghị, liên quan đến vấn đề tuyển sinh vào lớp 10, trên Zing dẫn lại lời ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, những năm trước, nhiều thí sinh thi vào lớp 10 được điểm 0 nhưng học bạ lại đánh giá học lực khá, giỏi. Các trường cần xem lại cách đánh giá, cho điểm liệu có phản ánh thực chất trình độ của học sinh.

Liên quan tới công tác tuyển sinh lớp 6 năm học 2016 - 2017, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, đợt tuyển sinh vào lớp 6 năm học tới đây, các trường có tiếng tại Hà Nội như: Trường chuyên Hà Nội Amsterdam, Cầu Giấy, Lương Thế Vinh, Marie Curie… sẽ được tổ chức bằng phương thức phỏng vấn học sinh. Sẽ không còn áp dụng xếp theo thứ tự ai nộp hồ sơ trước, ai nộp hồ sơ sau như các năm học trước.

Việc tuyển sinh đầu cấp (cấp Tiểu học, THCS) của các trường ở Hà Nội năm học 2016 - 2017 còn được thực hiện bởi phần mềm tuyển sinh qua mạng có kết nối dữ liệu dân cư của Công an Hà Nội. Khi phụ huynh nhập thông tin, phần mềm cho biết người đó có hộ khẩu thuộc địa bàn hay không nên có thể bước đầu phân tuyến…

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news