Tin mới

Hà Nội tiếp tục thông báo lịch nghỉ học của tất cả học sinh để phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 13:32 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết ngày 29/3. Còn học sinh cấp ba trước mắt nghỉ đến 22/3.

Theo tin tức từ Dân Trí, Lao Động, sáng ngày 13/3, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội tổ chức cuộc họp gấp vì có diễn biến mới liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn TP.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trước những diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, căn cứ quy định của Bộ Giáo dục và Đạo tạo về khung thời gian học, trên cơ sở đề xuất của Sở Giáo dục Đào tạo và Sở Lao Động Thương binh và Xã hội, thành phố quyết định cho tất cả học sinh các cấp từ mẫu giáo, mầm non, cấp 1, cấp 2, các trường dạy nghề nghỉ đến hết 29/3, riêng khối phổ thông trung học, trước mắt nghỉ đến 22/3 vì Bộ Giáo dục chưa ban hành khung mới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh internet

Trước mắt Hà Nội sẽ quyết định tiếp việc đi học này vào cuộc họp thứ 6 tới đây.

Cũng trong cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu đơn vị liên quan rà soát những người có liên quan đến hai chuyến bay có người nhiễm virus Corona cần có sự tham gia của người dân, cộng đồng du lịch, cơ sở lưu trú… mới có thể hạn chế thấp nhất dịch bệnh trọng thời gian tới.

Chủ tịch UBND Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị liên quan “đừng hi vọng nắng lên thì dịch Covid-19 sẽ chấm dứt. Ông Chung cảnh báo những trường hợp lây chéo rất có thể phát bệnh trong những ngày tới.

Ngoài ra, ông Chung còn đưa ra cảnh báo, những trường hợp âm tính sau 14 ngày cách ly mới chỉ là “vui bước đầu”. Bởi thực tế, có những trường hợp đặc biệt thời gian phát bệnh lâu hơn 14 ngày. Vì vậy, lãnh đạo UBND TP Hà Nội những trường hợp âm tính sau 14 ngày không đi lại nhiều.

Đặc biệt, kết luận tại cuộc họp Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tất cả quán bar, nhà karaoke phải phun khử trùng trong thời gian tới và tạm thời đóng cửa không hoạt động đến hết tháng 3 này. Chủ tịch TP Hà Nội khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người khi không có việc cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news