Tin mới

Hà Nội: Trời rét học sinh không phải mặc đồng phục

Thứ năm, 16/01/2014, 09:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sở Giáo dục Hà Nội vừa yêu cầu các trường trên địa bàn Thành phố: Không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục; điều chỉnh giờ học để học sinh không phải đến trường quá sớm trong những ngày rét…

 

 

(Tinmoi.vn) Sở Giáo dục Hà Nội vừa yêu cầu các trường trên địa bàn Thành phố: Không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục; điều chỉnh giờ học để học sinh không phải đến trường quá sớm trong những ngày rét…

Liên quan đến vấn đề bảo vệ sức khỏe học sinh, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội vừa có công văn gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.

Học sinh không bắt buộc phải mặc đồng phục; nhà trường điều chỉnh giờ học trong những ngày rét.

Theo thông tin của cơ quan dự báo khí tượng thuỷ văn, thời tiết khu vực Hà Nội những ngày qua đang có diễn biến bất thường, thời gian rét đậm kéo dài từ đêm đến sáng sớm vào giờ học sinh đi học và ngay sau đó ấm dần lên. Trước thực tế đó, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh và giữ ổn định kế hoạch học tập của các trường, không gây xáo trộn trong sinh hoạt của các gia đình, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, trường học, đặc biệt là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn lưu ý đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất phòng chống rét cho học sinh. Rà soát, kiểm tra và kịp thời tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng... để tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp.

Sở cũng đề nghị các trường nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không yêu cầu học sinh phải mặc quần áo đồng phục trong những ngày trời rét; không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời khi có giá rét, đồng thời thường xuyên nhắc nhở phụ huynh quan tâm đến việc giữ ấm cho trẻ trên đường đưa tới trường. 

Những trường có tổ chức bán trú được yêu cầu đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh cho học sinh: đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng; chỗ nghỉ trưa đủ ấm; chuẩn bị đủ trang thiết bị y tế và các loại thuốc để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường khi cần thiết. Các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ trong sinh hoạt.

Đặc biệt, trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn, các nhà trường cần phải tạo điều kiện để học sinh được vào lớp học.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news