Tin mới

Hà Nội: Trộm trả lại tiền sau 3 năm cho khổ chủ cùng bức tâm thư bất ngờ

Thứ năm, 18/01/2018, 10:40 (GMT+7)

Khổ chủ đã vô cùng ngạc nhiên khi số tiền bị mất 3 năm đã được trả lại cùng với đó là bức tâm thư chúc hạnh phúc.

Khổ chủ đã vô cùng ngạc nhiên khi số tiền bị mất 3 năm đã được trả lại cùng với đó là bức tâm thư chúc hạnh phúc.

Theo Tri Thức Trực TuyếnTrí Thức Trẻ, sự việc trên được anh Nguyễn Danh Tân (26 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ.

Anh Tân bất ngờ khi số tiền bị mất 3 năm đã được trả lại cùng với đó là bức tâm thư chúc hạnh phúc.

"Món quà" bất ngờ ngày cuối năm dành cho anh Tân sau 3 năm. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, vào 3 năm trước, anh Tân mở cửa hàng kinh doanh điện thoại. Do sơ ý, anh bị khách hàng lạ lấy cắp ví.

Lúc đó, anh đăng bài lên Facebook xin lại giấy tờ. 2 ngày sau, chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ trở về với chủ nhân còn số tiền thì tên trộm giữ lại.

Thế nhưng, sau 3 năm, đến chiều ngày 16/1, một  người lạ đến gặp, gửi anh phong bì đơn giản, chỉ ghi "Tân Tân" ở phần người nhận.

Ban đầu, anh không dám nhận. Anh gặng hỏi mãi, người kia chỉ nói có người nhờ gửi trả và hy vọng anh nhận chiếc phong bì. Một lúc sau, thấy hàng xóm và vợ cùng đứng đó, chàng trai yên tâm hơn nên đồng ý.

Chỉ khi mở nó ra, đọc bức thư, anh mới hiểu rõ nguồn gốc số tiền này. Người gửi thư tự nhận là khách hàng đã đến cửa hàng cách đây 3 năm, vì "lòng tham tức thời lấn át hết lý trí và tự trọng của bản thân" nên lấy trộm chiếc ví. Mặc dù đã trả lại ví, người này vẫn luôn áy náy, day dứt vì hành động đáng xấu hổ của bản thân.

Nội dung bức thư: "Số tiền trong ví tôi đã dùng cho bản thân mình. Từ ngày đó, tôi luôn áy náy, day dứt và xấu hổ vì việc làm của mình. Nay tôi xin gửi lại bạn số tiền thuộc về bạn, mong bạn nhận lại và tha thứ cho kẻ trộm giấu mặt này nhé. Cảm ơn và chúc bạn cùng gia đình hạnh phúc, an lành".

 Theo anh Tân, số tiền anh được nhận lại giờ đối với anh không còn quá lớn, nhưng những gì mà người đã lấy tiền thể hiện đã khiến anh thực sự bất ngờ, cảm động. Theo anh, ai cũng có phút lầm lỡ, quan trọng là sau đó người ấy nghĩ những gì, hành động thay đổi ra sao.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news