Tin mới

Hà Nội: Trường mầm non kêu gọi góp tiền mua xe cho phụ huynh mất SH lúc đến đón con

Thứ tư, 07/04/2021, 18:36 (GMT+7)

Để ủng hộ, hỗ trợ tiền mua xe máy cho một người bị mất xe máy lúc đến đón con, hiệu trưởng trường Mầm non A Tứ Hiệp (Thanh trì, Hà Nội) đã ra thông báo kêu gọi phụ huynh toàn trường đóng góp với tinh thần tương thân tương ái.

Những ngày qua, thông tin bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng trường Mầm non A Tứ Hiệp đã ký thông báo gửi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh của trường về việc kêu gọi phụ huynh ủng hộ, hỗ trợ tiền mua xe máy cho một người bị mất xe máy lúc đến đón con tại trường đã gây nhiều tranh cãi.

Thông báo phát ra đã gây nhiều tranh cãi trong các phụ huynh. Ảnh: NLĐ
Thông báo phát ra đã gây nhiều tranh cãi trong các phụ huynh. Ảnh: NLĐ

Theo nội dung thông báo nêu: “Ngày 24/3/2021, trong thời gian lên lớp Mẫu giáo nhỡ B1 để đón con, chị N.T.P là mẹ của cháu L.V.Q.Đ. đã bị kẻ gian lấy cắp chiếc xe máy SH mode khi để ở cổng trường khu Văn Điển 1. Đây là một mất mát lớn của gia đình.

Để chia sẻ rủi ro và giúp đỡ gia đình cháu Đ. với sự việc không mong muốn trên, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh kêu gọi các cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các bậc phụ huynh với tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ, hỗ trợ cho gia đình cháu Đ. Thời gian ủng hộ từ ngày 31/3 đến ngày 9/4. Hình thức ủng hộ: Tự nguyện bằng tiền mặt...”.

Trường Mầm non A Tứ Hiệp. Ảnh: FB
Trường Mầm non A Tứ Hiệp. Ảnh: FB

Ngay khi thông báo được phát ra, một số phụ huynh học sinh đã bày tỏ sự bức xúc. Họ cho rằng nếu ủng hộ trường hợp đặc biệt khó khăn hay bệnh tật hiểm nghèo thì còn được, đằng này lại ủng hộ cho phụ huynh có xe máy đắt tiền.

Bện cạnh đó, hội phụ huynh cũng cho rằng, việc hiệu trưởng Trường Mầm non A Tứ Hiệp huy động phụ huynh toàn trường đóng góp tiền ủng hộ như vậy là không chính đáng và không đúng thẩm quyền.

Liên quan đến thông báo trên, trưa ngày 7/4, bà Nguyễn Thị Lan, xác nhận có ra văn bản như vậy. Theo bà Lan, nhà trường cũng trên tinh thần trong sáng, muốn làm việc gì đó để có thể chia sẻ với phụ huynh bị mất xe. Do đó, sau khi họp BGH với ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường đã ra thông báo kêu gọi.

“Nhiều phụ huynh cũng chia sẻ thông báo đó lên Cộng đồng mạng và rồi có những bình luận trái chiều, không đúng với cái tâm của nhà trường khi phát ra. Do đó nhà trường đã họp ban giám hiệu về việc thu hồi thông báo này”, trên Zingnews.vn dẫn lời bà Lan nói.

Cũng theo bà Lan, về phía nhà trường cũng nhận việc kêu gọi này là chưa phù hợp, do đó đến cuối ngày 31/3 nhà trường cũng ra thông báo thu hồi và dừng việc thu tiền ủng hộ. Bà Lan khẳng định, cho tới nay, trường chưa nhận tiền ủng hộ của bất kỳ ai.

Trên Người lao động dẫn lời bà Lan cho rằng, đây là quyết định vội vàng, thiếu cân nhắc và đã họp rút kinh nghiệm, bởi việc này không đúng với chức năng của nhà trường. Theo bà Lan, từ trước tới nay tại trường chưa bao giờ xảy ra mất xe máy nên việc xử lý như vậy là cũng bởi thiếu kinh nghiệm.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news