Tin mới

Hà Nội và Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt rét mới vào dịp cuối tuần

Thứ ba, 28/11/2017, 20:12 (GMT+7)

Sau khi ấm lên được vài ngày, từ ngày 30/11, miền Bắc sẽ tiếp tục đón một đợt không khí lạnh mới, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C, Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ C.

Sau khi ấm lên được vài ngày, từ ngày 30/11, miền Bắc sẽ tiếp tục đón một đợt Không khí lạnh mới, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C, Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ C.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, chiều ngày 28/11, phía trung tâm lục địa châu Á lại có một khối không khí lạnh mới đang di chuyển dần xuống phía Nam. Miền Bắc nước ta chuẩn bị đón đợt rét mới.

Dự báo, từ ngày 30/11, khối này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Đến ngày 1/12, sóng không khí lạnh tiếp tục tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến tận các tỉnh ven biển Trung Trung bộ và Nam Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 30/11 gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng Bắc bộ là 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Còn ở Nam bộ những ngày tới thời tiết sẽ mưa nhiều hơn do ở khu vực Nam biển Đông vừa hình thành một vùng áp thấp nằm trong rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 5-7 độ vĩ Bắc.

Trên đất liền Nam Bộ có thể mưa rào nhiều hơn, một vài nơi mưa vừa, mưa to.

Trong khi đó, ở trên biển, chiều và đêm 30/11, ở vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8. Từ ngày 1/12, vùng biển ngoài khơi Trung bộ và Nam bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh

Ở vùng biển phía Nam, do ảnh hưởng của rãnh thấp, khu vực phía Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 -7.

Trước tình hình miền Bắc đang đối diện với đợt rét mới, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai lưu ý các tỉnh miền Bắc, căn cứ trên nhiệt độ thức tế, chủ động cho học sinh nghỉ học.

Các địa phương tuyên truyền, hướng dân người dân củng cố, che chắn, vệ sinh chuồng trại; chủ động tích trữ thức ăn chống đói cho gia súc. Khi nhiệt độ dưới 12 độ C, cần đưa trâu bò về chuồng, không để trâu bò cày kéo, chăn thả tự do.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news