Tin mới

Hà Nội: Sạt đê ở Chương Mỹ, nhiều nhà dân chìm trong biển nước

Thứ năm, 12/10/2017, 14:10 (GMT+7)

Tối 11/10 nước lũ dâng cao tràn qua đê Bùi 2, đến rạng sáng 12/10 thì một đoạn đê Bùi 2 đã sạt lở. Nước tràn vào gây ngập nhà dân. Toàn bộ người dân ở trong nhà đã được di dời.

Tối ngày 11/10 nước lũ dâng cao tràn qua đê Bùi 2, đến rạng sáng ngày 12/10 thì một đoạn đê Bùi 2 đã bị sạt lở. Nước tràn vào gây ngập nhà dân. Toàn bộ người dân ở trong nhà đã được di dời.

Trả lời trên Vietnamnet, ông Lê Trung Hà - chủ tịch xã Hoàng Văn Thụ (huyện Chương Mỹ) cho biết vào khoảng 6h sáng nay ngày 12/10 đê Bùi 2 (thuộc xã Hoàng Văn Thụ và xã Tân Tiến) đã bị sạt, nước ào ạt tràn ra khiến hàng trăm héc ta hoa màu của người dân nơi đây có nguy cơ mất trắng.

Một đoạn đê sông Bùi 2 bị vỡ, và hàng trăm mét bị tràn

Đê bị sạt khiến 200 nhà dân bị ngập sâu trong biển nước

Đoạn đê sạt lở nằm cách dân (thuộc xã Hoàng Văn Thụ) 1km. Ngay từ sáng sớm khi nhận được tin báo đê vỡ, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện và địa phương đã về tận hiện trường chỉ đạo khắc phục.

Anh Lê Trung N. có mặt tại hiện trường cho biết, không biết đê Bùi 2 vỡ từ khi nào nhưng khi anh có mặt vào khoảng 10h sáng nay thì thấy một đoạn đê đã bị vỡ, nước tràn ra ngoài, chảy xiết phủ trắng cả một vùng.

Tại xã Tân Tiến - huyện Chương Mỹ có hơn 100 hộ bị ngập.

Ông Định Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: “Trên tuyến sông Bùi có 9.900m nước tràn qua sông Bùi bên Hữu trong đó có 15m sạt tràn. Chúng tôi đang khẩn trương di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm”, thông tin trên VOV đăng tải.

Diện tích hoa màu bị nước ngập trắng

Sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với mưa lũ tại huyện Chương Mỹ, trực tiếp nắm tình hình và thăm hỏi đời sống, tặng quà một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở thị trấn Xuân Mai.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news