Tin mới

Hà Nội: Vợ nhân viên bếp ăn BV Bạch Mai dương tính Covid-19

Thứ ba, 31/03/2020, 08:04 (GMT+7)

Theo CDC Hà Nội vào 0h45 phút ngày 30/3 xác định, có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là chị H.T.L. (SN 1986, nhân viên y tế của trường THCS xã Hồng Vân).

Theo tin tức trên Thanh niên, Trí thức trẻ, báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội tại cuộc họp vào sáng 30/3, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) Kiều Xuân Huy đã cũng cấp thông tin về việc đã rà soát được 140 trường hợp đã khám điều trị tại BV Bạch Mai và đến thời điểm hiện tại đã lấy mẫu 75 trường hợp.

Ông Huy cho biết, theo thông tin của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) vào 0h45 phút ngày 30/3 xác định, có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là chị H.T.L. (SN 1986, nhân viên y tế của trường THCS xã Hồng Vân). Trường hợp này hiện chưa được Bộ Y tế công bố.

Chiều ngày 30/3, Bộ Y tế công bố thêm 9 ca bệnh mắc mới, trong đó có 7 người là nhân viên công ty Trường Sinh, như vậy đến thời điểm này ổ dịch Trường Sinh đã có 22 nhân viên nhiễm Covid-19. Ảnh minh hoạ

Đối với chị T., theo ông Huy, bước đầu điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 18/3 có tiếp xúc với chồng là T.H.T. (SN 1984, quê Hà Nam, là nhân viên bếp ăn tại BV Bạch Mai và đang được cách ly tại bệnh viện ở Hà Nam).

Qua ra soát bước đầu, xác định, từ khi tiếp xúc với chồng từ ngày 22/3 đến nay, chị T. đã tiếp xúc với 29 trường hợp ở trong, ngoài xã.

Huyện đã tiến hành phân loại và xác định, có 23 trường hợp ở xã Hồng Vân, 1 ở xã Tự Nhiên, 3 ở xã Vân Tảo, 1 ở Ninh Sở.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín thông tin thêm, hiện huyện đã lập 7 chốt ngăn không cho người dân qua lại khu vực nhà chị T.

Những người thân trong gia đình chị T. cũng đã được đưa đi cách ly. Hiện tại, các lực lượng chức năng đang tập trung tiêu trùng, khử độc các khu vực liên qua và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần.

Bên cạnh đó, huyên đã chỉ đạo các lực lượng tập trung chuẩn bị tốt về phương án cách ly các thôn xóm và nếu ra diện rộng sẵn sàng phương án cách ly, phòng chống dịch trên địa bàn.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết, có 2 vợ chồng dương tính với Covid-19 tại Khu đô thị Thanh Hà vào lúc 1 giờ sáng ngày 30/3.

Nơi ở của 2 vợ chồng dương tính với Covid-19 tại Khu đô thị Thanh Hà bị phong toả sáng 30/3. Ảnh: TTT

Theo thông báo của CDC Hà Nội đó là trường hợp anh V.K.L. (SN 1979), nhân viên xây dựng, trú tại phòng 1122 HH01B – Thanh Hà – Cự Khê, nơi làm việc tại số 2 – UBND phường Trúc Bạch. Trường hợp này có đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/3. Tình trạng hiện nay tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có ho, không sốt.

Vợ anh L. là chị L.T.T.N. (SN 1980), nhân viên Cục Sở hữu trí tuệ, làm việc tại địa chỉ 386 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân. Trường hợp này có đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/3. Tình trạng hiện nay tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có ho, không sốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news