Tin mới

Hà Nội: Xe buýt "hất văng" một xe máy khi đang quay đầu, chuyện đúng-sai khiến ai cũng bối rối

Thứ năm, 09/08/2018, 12:13 (GMT+7)

Vụ tai nạn xảy ra sáng 09/08 trên đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội. Rất may tài xế xe máy chỉ bị thương, còn nguyên nhân vụ việc hiện vẫn khiến những dân mạng hiếu kỳ "vắt óc" trổ tài thám tử.

Vụ tai nạn xảy ra sáng 09/08 trên đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội. Rất may tài xế xe máy chỉ bị thương, còn nguyên nhân vụ việc hiện vẫn khiến những dân mạng hiếu kỳ "vắt óc" trổ tài thám tử.

Sáng nay 09/08 trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ngắn được trích xuất từ camera hành trình ghi lại tình huống va chạm giữa xe buýt và xe máy khiến cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

Theo đó, chiếc xe buýt số 36 chạy tuyến Linh Đàm - Yên Phụ của XN Bus Hà Nội khi đang quay đầu thì va chạm với một xe máy đang vượt lên phía bên trái xe. Cú va chạm mạnh từ chiếc xe buýt lớn khi đang quay đầu giống như một "cú vả" trực diện, khiến chiếc xe máy cùng  thanh niên ngồi trên bị văng mạnh xuống đường.

Theo nhiều thông tin thì rất may tài xế xe máy nói trên chỉ bị thương mà không nguy hiểm tới tính mạng và hiện đã được hỗ trợ y tế. Hiện trường vụ việc cũng đã được các cơ quan chức năng tiếp nhận, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hà Nội: Xe buýt hất văng một xe máy khi đang quay đầu, chuyện đúng-sai khiến ai cũng bối rối - Ảnh 2.

Ảnh từ clip

Sau khi được chia sẻ lên MXH, ghi nhận hàng loạt ý kiến trái chiều được cư dân mạng gửi về. Nguyên nhân chính thức đương nhiên vẫn phải chờ các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy vậy, với những thực tế mà chính họ phải đối mặt hàng ngày, những phân tích từ Cộng đồng mạng thực sự đáng ghi nhận.

"Theo dõi clip vụ việc, có thể thấy rõ ràng tài xế xe máy chạy khá nhanh khi quan sát thấy chiếc xe buýt quay đầu thì không còn đủ thời gian để xử lý. Tuy nhiên, về phía xe buýt cũng có một phần lỗi khi quay đầu xe quá "hồn nhiên", thiếu quan sát (và có vẻ không bật xi-nhan, trong clip chỉ thấy đèn phanh gấp). Nguyên nhân vụ việc vẫn phải chờ thông tin chính thức, nhưng việc xe buýt vốn đã là "hung thần" trong mắt người đi đường thì việc "giữ khoảng cách" là cách tối ưu để bảo vệ chính mình!" - Facebook P.T góp ý.

"Sợ quá, chưa biết đúng sai thế nào nhưng nói thật, phải em mà thấy mấy bác xe buýt là em cứ tránh xa, chứ như bác đi xe máy trong clip kia đi gần quá! Mọi người khi ra đường cẩn thận nhé!" - Facebook T.K thêm vào.

Vũ Quang

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news