Tin mới

Hà Nội xem xét nới lỏng một số biện pháp phòng Covid-19, giãn cách xã hội

Thứ hai, 22/02/2021, 20:59 (GMT+7)

Trong vòng 1 tuần tới, nếu dịch bệnh tại Hà Nội được kiểm soát, thành phố có thể nới lỏng các biện pháp kinh doanh, giãn cách xã hội phòng ngừa dịch Covid-19 vào tháng 3 tới.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, trong buổi họp trực tuyến với các quận huyện, phường xã vào chiều ngày 22/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì phiên họp và nghe báo cáo về tình hình phòng chống dịch của toàn TP.

Cuộc họp chiều ngày 22/2. Ảnh: Doanh nghiệp và tiếp thị
Cuộc họp chiều ngày 22/2. Ảnh: Doanh nghiệp và tiếp thị

Theo đó, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, Hà Nội hiện đã gỡ phong toả 14 điểm. Còn 4 điểm vẫn đang thực hiện phong toả là thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh; toà nhà Somerset Westpoint số 2 Quảng An, Tây Hồ; toà nhà Sun Red River Building 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm và số 14/4B Yên Thế, Ba Đình. Dự kiến chậm nhất vào ngày 1/3 tới, cả 4 điểm điểm này sẽ được dỡ bỏ phong tỏa.

Đặc biệt, nếu tình hình dịch bệnh trên địa bàn vào cuối tháng 2 được kiểm soát tốt, không có ca mắc mới trong cộng đồng khiến tình hình dịch bệnh phức tạp, thành phố sẽ xem xét nởi lỏng các biện pháp phòng chống dịch. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đối với học sinh, sinh viên, nếu tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố được kiểm soát tốt, dự kiến vào đầu tháng 3 các đối tượng này có thể trở lại đi học bình thường. Cùng với đó, thành phố cũng sẽ xem xét mở cửa trở lại các di tích, lễ hội,...

Tính từ ngày 29/1 đến nay, Hà Nội đã có 35 ca nhiễm Covid-19 tại 8 quận huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ. Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, hơn 41.000 người về từ các vùng dịch âm tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news