Tin mới

Hà Nội: Xếp hàng dầm mưa từ sớm chờ mua vàng ngày vía Thần tài, phố Trần Nhân Tông náo loạn

Chủ nhật, 25/02/2018, 09:34 (GMT+7)

Mặc dù trời mưa và khá lạnh nhưng từ 5h sáng tại các cửa hàng vàng trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, nhiều khách hàng đã ngồi chờ tới giờ mở cửa để mua vàng vào ngày vía Thần tài.

Mặc dù trời mưa và khá lạnh nhưng từ 5h sáng tại các cửa hàng vàng trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, nhiều khách hàng đã ngồi chờ tới giờ mở cửa để mua vàng vào ngày vía Thần tài.

VietnamnetDân Trí ghi nhận tại cửa hàng trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội) từ 5h sáng nay ngày 25/2, nhiều người đã xếp hàng chờ mua vàng mặc trời mưa và lạnh. 

Hàng trăm người mặc trời mưa lạnh vẫn xếp hàng từ sáng sớm chờ mua vàng. Ảnh: Dân Trí

Ông A (nhà tại Mai Động) nói: "Những năm trước tôi xếp hàng từ hơn 4 giờ sáng. Năm nay mưa nên 5 giờ sáng hôm tôi mới xuất phát để tới đây xếp hàng".

Ngay khi cửa hàng vàng mở cửa, nhiều người chen nhau và mong trở thành người đầu tiên được mua vàng để lấy may. 

Mua vàng vào ngày vía Thần tài là tục lệ lâu đời của người Việt. Ảnh: Dân Trí

Cả con phố vàng Trần Nhân Tông lúc này dường như đã tắc nghẽn. Các nhân viên an ninh làm việc hết sức nhưng dường như không cả nổi dòng người ngày một đông.

Một khách hàng tại Long Biên đã trở thành người mua vàng đầu tiên trong ngày vía Thần tài với số lượng 9 chỉ, mức giá trên 30 triệu đồng.

Khách hàng (giấu tên) cho biết, bà là người đầu tiên mua vàng sau khi đã xếp hàng từ rất sớm. Theo bà, mua vàng ngày vía Thần Tài mang lại may mắn nên bà đã đi mua từ rất sớm. Đặc biệt, bà cũng chọn mua 9 chỉ vàng vì đây là số đẹp. Tổng số tiền mua vàng hơn 30 triệu đồng.

Một vị khách ở Kim Liên tỏ ra rất hào hứng cho biết: “Tôi thấy mọi người nhắc đến nhiều nên cũng rất hào hứng đi mua 2 chỉ vàng để lấy may. Cả ngày không bận bịu gì, nhưng thấy không khí xếp hàng buổi sáng rất vui nên tôi đi từ khá sớm".

“Đến từ hơn 5h30, nhưng tôi vẫn ngồi phía cuối hàng vì nhiều người đã có mặt từ trước 5h. Mưa lạnh một chút nhưng cũng coi như đi rước lộc đầu xuân lại có thêm lộc nên tôi càng thấy háo hức”, vị khách này cho biết thêm.

Theo một số người dân sống quanh "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội), ngày lễ Thần Tài năm nay, lượng khách đến xếp hàng tại các cửa hàng vàng đông hơn so với năm ngoái. Theo một người dân sống tại đây: “Năm ngoái hơn 5 giờ nhưng khá lèo tèo, năm nay chắc làm ăn được nên mưa mà vẫn thấy rất đông người xếp hàng mua vàng”.

Tục mua vàng vào ngày vía Thần tài để lấy may là quan niệm lâu đời của người Việt nhưng trong vòng 4 đến 5 năm trở lại đây mới rầm rộ và trở thành phong trào. 

Nhiều người chia sẻ năm nay là năm đầu tiên đi mua vàng và nghe thấy mọi người nói nhiều thì đi mua 1 ít lấy may, chứ nhà cũng không kinh doanh buôn bán gì. Và với ý nghĩa lấy may nên khách hàng được hỏi thường chỉ mua nửa chỉ đến 1 chỉ vàng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news