Tin mới

Hà Nội yêu cầu đặc biệt về lễ tưởng niệm đồng bào mất do Covid-19

Thứ năm, 18/11/2021, 13:58 (GMT+7)

Để tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19, Hà Nội vận động người dân trên địa bàn tắt đèn và thắp nến trong buổi lễ sẽ diễn ra lúc 20h ngày 19/11.

Ngày 16/11, UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, lễ tưởng niệm do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thành ủy TPHCM, Thành ủy TP Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Buổi lễ sẽ diễn ra lúc 20h ngày 19/11, dự kiến kéo dài 30-45 phút, tại công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Khoảng 300 đại biểu tham dự, gồm cả đại diện những gia đình có người mất do Covid-19. 

Toàn bộ buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp. Buổi lễ sẽ chiếu một số hình ảnh, phóng sự về công tác phòng, chống dịch Covid-19; nghi thức tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch.

Các tăng ni, Phật tử ở TP.HCM thực hiện nghi thức tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid-19 tại Tu viện Khánh An. Ảnh: FB
Các tăng ni, Phật tử ở TP.HCM thực hiện nghi thức tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid-19 tại Tu viện Khánh An. Ảnh: FB

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 được hiệu quả, các đại biểu đến dự lễ tưởng niệm phải thực hiện nghiêm quy định 5K, tiêm đủ liều vaccine (mũi thứ 2 tối thiểu đủ 14 ngày), có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ, tính đến hết thời điểm tổ chức buổi lễ. 

UBND TP. Hà Nội giao các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, UBND các quận, huyện, thị xã vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tắt đèn và thắp nến để tưởng niệm vào lúc 20h30' ngày 19/11.

Thành phố không tổ chức, tạm dừng các hoạt động văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời gian diễn ra buổi lễ. 

Cũng theo kế hoạch, ngoài điểm cầu TP Hà Nội và TPHCM, lễ tưởng niệm còn thực hiện tại các đơn vị cấp quận, huyện của TP và các địa phương như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh... (nơi có nhiều người dân tử vong và có nhiều con em là cán bộ, chiến sĩ hi sinh vì dịch bệnh) có thể lựa chọn hình thức phù hợp để hưởng ứng lễ tưởng niệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news