Tin mới

Hà Tĩnh: Bắt được rùa vàng nặng 3,1kg ở đền cổ

Thứ tư, 13/01/2016, 16:29 (GMT+7)

Rùa vàng nặng 3,1kg được anh Trung bắt được gần ngôi đền cổ tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Rùa vàng nặng 3,1kg được anh Trung bắt được gần ngôi đền cổ tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Trần Văn Trung (SN 1985, trú tại xóm 5, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) xác nhận đã bắt được rùa vàng nặng 3,1kg vào ngày 10/1.

Anh Trung kể lại, vào khoảng 13h ngày 10/1, trong lúc đi câu cá đã phát hiện một con rùa màu vàng nằm cạnh bờ đê, cách ngôi đền cổ ở địa phương khoảng 50m. Nghĩ đây là rùa quý hiếm, anh đã bắt về nhà.[mecloud]gSWIqkWdAm[/mecloud]

Được biết, ngôi đền cổ nơi anh Trung bắt được rùa vàng là đền Nhà Hai, có diện tích khoảng 20m2, có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm tuổi. Ngôi đền nằm trên bờ đê, bên cạnh là một cây bàng cổ thụ, bên kia sông là rừng sú, vẹt...

Trước anh Trung, ông Đậu Văn Hiệp (SN 1968, trú tại xóm 8, xã Xuân Phổ) cũng đã bắt được một con rùa vàng tại khu vực gần ngôi đền cổ này.

Chị Hoàng Thị Hương (SN 1985, hàng xóm của ông Hiệp) xác nhận vụ việc trên báo Người Đưa Tin: “Đúng là có sự việc đó, tôi và cả xóm này đã đến xem và tận mắt chứng kiến con rùa vàng của anh Hiệp bắt được gần ngôi đền”.

Trước đó, sau khi nhận được tin báo người dân bắt được rùa vàng quý hiếm, chiều ngày 12/1, cơ quan chức năng đã xuống gia đình anh Trung để xác minh, làm rõ thông tin. Làm việc với cơ quan chức năng, anh Trung đã xác nhận mình là người bắt được rùa vàng. Tuy nhiên, anh Trung cho biết vào đêm ngày 11/1 đã thả rùa về với tự nhiên.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rùa vàng đền cổ