Tin mới

Hàng trăm tiểu thương khóc ròng, bất lực nhìn tài sản bị "bà hỏa" thiêu rụi

Chủ nhật, 18/09/2016, 08:40 (GMT+7)

Nhìn thấy tài sản của mình chìm trong biển lửa giữa đêm, hàng trăm tiểu thương chợ Sơn (thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh) ngồi khóc vật vã.

Nhìn thấy tài sản của mình chìm trong biển lửa giữa đêm, hàng trăm tiểu thương chợ Sơn (thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh) ngồi khóc vật vã.

Tối qua (17/9), Chợ Sơn tại thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) bất ngờ bốc cháy dữ dội giữa đêm. Đám cháy lan nhanh khiến hàng trăm ki-ốt trong chợ bị thiêu rụi.

Khoảng 20h15 hôm 17/9, một vụ hỏa hoạn bùng phát ở trung tâm chợ Sơn (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Đám cháy lan nhanh thiêu rụi hàng trăm ki - ốt trong chợ.

Cháy lớn tại chợ Sơn, Hương Khê, Hà Tĩnh. Ảnh: Dân trí

Theo Dân chí đưa tin, UBND huyện Hương Khê cùng UBND thị trấn Hương Khê đã huy động mọi lực lượng đến tham gia chữa cháy, cùng với đó Cảnh sát PCCC Hà Tĩnh đã điều 2 xe chữa cháy tới hiện trường. Tuy nhiên, ngọn lửa bốc cao khiến việc chữa cháy gặp khó khăn.

Được biết, trong chợ Sơn có khoảng 600 ki-ốt, trong đó đình chính với 200 ki-ốt, kinh doanh các loại hàng hóa dễ cháy như vải vóc, quần áo, hàng tạp hóa. Hệ thống PCCC tại chợ rất sơ sài, vì vậy ngọn lửa đã khiến hàng trăm ki-ốt kinh doanh thành tro.

Nhìn thấy tài sản của mình đang bị thiêu cháy, nhiều tiểu thương ngồi khóc vật vã. Một số người đã xông vào đám cháy bất chấp nguy hiểm với hy vọng có thể vớt vát được chút ít tài sản nhưng ngọn lửa bắt đầu từ một ki-ốt gần cổng chính, lan dần sang các  cửa hàng bên cạnh và mạnh dần lên bao phủ toàn chợ Sơn, nên không thể cứu được.

Sau hơn 20 năm (từ 1992), chợ Sơn đã xuống cấp nghiêm trọng, nhếch nhác, cũ kỹ. Dù được coi là “siêu thị” của 21 xã, thị trấn thuộc huyện Hương Khê nhưng cả người mua lẫn người bán đều không tránh khỏi tâm trạng lo lắng về nguy cơ mất an toàn khi bước chân vào chợ.

Hoàng Nguyễn (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news