Tin mới

Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ vụ DN cầu cứu vì tiếp 8 đoàn thanh, kiểm tra một năm

Thứ năm, 14/12/2017, 15:45 (GMT+7)

Sau khi UBND tỉnh nhận được được văn bản của của công ty CP XNK Thủy sản Nam “kêu cứu” vì tiếp quá nhiều đoàn về thanh, kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh là ông Đặng Ngọc Sơn chỉ đạo, xử lý gấp.

Sau khi UBND tỉnh nhận được được văn bản của của công ty CP XNK Thủy sản Nam “kêu cứu” vì tiếp quá nhiều đoàn về thanh, kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh là ông Đặng Ngọc Sơn chỉ đạo, xử lý gấp.

Theo tin tức trên Infonet, SGGP, ngày 13/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản số 7836 giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu (XNK) Thủy sản Nam Hà Tĩnh về việc phải lên lịch tiếp 4 đoàn thanh, kiểm tra và chuẩn bị đón thêm 4 đoàn nữa. Nội dung văn bản cũng yêu cầu chấn chỉnh việc thanh tra, kiểm tra trùng lặp, chồng chéo (nếu có) đối với doanh nghiệp; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/12.

 

Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ vụ DN cầu cứu vì 8 đoàn thanh, kiểm tra một năm - Ảnh 1.

Văn bản số 7836/UBND – KT truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm tra, xử lý kiến nghị của công ty PC XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh được gửi đến Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, Ban Quản lý KKT tỉnh, Công an tỉnh, Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh; kịp thời chấn chỉnh chỉnh việc thanh, kiểm tra trùng lặp, chồng chéo (nếu có) đối với DN; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/12/2017.

Về vấn đề thanh kiểm tra DN, ngày 17/5/2017, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị số 20 về việc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp.

Chỉ thị này nêu rõ khi xây dựng kế hoạch thanh, kiểm tra hàng năm không để xảy ra tình trạng thanh kiểm tra doanh nghiệp quá 1 lần/năm đối với doanh nghiệp.

Ngay sau đó, để triển khai Chỉ thị số 20/CT – TTG của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng ban hành công văn số 3355/UBND – KT gửi các cơ quan ban ngành cấp tỉnh về việc thanh tra kiểm tra tại các DN.

Trước đó, ngày 7/12, ông Trần Đình Nam - Giám đốc Công ty cổ phần XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh đã ký văn bản số 111/TT/NHT gửi Chủ tịch UBND tỉnh với nội dung: “Theo như công văn số 3355/UBND-KT ngày 5/6 của UBND tỉnh gửi các cơ quan ban ngành cấp tỉnh về việc triển khai chỉ thị số 20/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp, thì trong 1 năm một doanh nghiệp chỉ tiến hành thanh tra, kiểm tra không quá một lần. Nhưng hiện nay, Công ty cổ phần XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh từ đầu tháng 4 đến tháng 12/2017 có 8 đoàn vào kiểm tra, thanh tra”.

Để giảm bớt thời gian tiếp đón và làm việc với các đoàn thanh tra, kiểm tra nhằm tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty đề nghị chủ tịch UBND tỉnh phải có ý kiến chỉ đạo, quán triệt đến các cơ sở ban ngành cấp tỉnh và yêu cầu các cơ sở ban ngành phải thực hiện nghiêm túc chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ cũng như ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh theo Công văn số 3355.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news