Tin mới

Hà Tĩnh: HTX cắt điện hộ dân bình luận trên Facebook từng bị xử phạt 23 triệu đồng

Thứ sáu, 28/09/2018, 11:29 (GMT+7)

Sở Công Thương Hà Tĩnh khẳng định, việc người dân “tố” HTX kinh doanh điện Thành Tâm sai phạm là có cơ sở.

Sở Công Thương Hà Tĩnh khẳng định, việc người dân “tố” HTX kinh doanh điện Thành Tâm sai phạm là có cơ sở.

Chiều 27/9, ông Nguyễn Đình Lộc, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh xác nhận với Báo Dân Trí, HTX kinh doanh điện Thành Tâm (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) cố tình “hành dân” khi bị tố có nhiều sai phạm.

Bài viết tố cáo giá điện thiếu minh bạch của người dân trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Thông báo cắt điện vì bình luận trên facebook của HTX Thành Tâm

Theo Báo Thanh Niên, khi tháo công tơ, đơn vị kinh doanh điện phải có đồng hồ phụ thay thế, bảo đảm việc sử dụng ổn định của khách hàng. Tuy nhiên, HTX Thành Tâm đã không bố trí đồng hồ phụ thay thế, dẫn đến việc gián đoạn sử dụng điện.

Về giá bán, HTX thu 2.827 đồng/KW (chưa thuế VAT) trong khi giá của điện lực là 2.461 đồng/KW. Như vậy, HTX này bán giá cao hơn mức quy định của Nhà nước. Đặc biệt, HTX Thành Tâm từng bị Thanh tra Sở Công thương Hà Tĩnh xử phạt hơn 23 triệu đồng vì thu giá bán điện cao cho người dân Cẩm Nhượng.

Giá bán điện kinh doanh của HTX Thành Tâm cao hơn mức giá quy định của Nhà nước.

Ông Lộc khẳng định sẽ làm việc với Chủ nhiệm HTX kinh doanh điện tổng hợp Thành Tâm và chính quyền địa phương để đưa ra mức xử phạt hành chính. Nếu sau này HTX Thành Tâm tái phạm sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh.

Trước đó, ngày 13/9, nhiều hộ dân tại xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhận được hóa đơn tiền điện từ HTX Thành Tâm với số tiền tăng vọt. Cho rằng hóa đơn và công tơ có dấu hiệu bất thường, chị Nguyễn Thị Hoa (36 tuổi, trú thôn Tân Hải) đã đăng tải trên Facebook trạng thái bức xúc.

Trụ sở HTX Thành Tâm.

Ngày 15/9, chị Hoa cùng 19 người tham gia bình luận giá điện bất ngờ nhận được thông báo sẽ về tháo công tơ vì lý do "HTX không nhận được phản ánh trực tiếp của các hộ gia đình mà chỉ nhận được các lời chỉ trích…"

Cũng trong thông báo, HTX xin tháo đồng hồ điện để đưa đi thẩm định và sẽ cắt điện 7 ngày để chờ kết quả.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news