Tin mới

Hà Tĩnh: Sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ

Thứ hai, 04/09/2017, 10:17 (GMT+7)

Sau khi sản phụ tử vong, những người nhà đã đến khoa Sản thuộc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh để yêu cầu bác sĩ giải thích nguyên nhân cái chết.

Sau khi sản phụ tử vong, những người nhà đã đến khoa Sản thuộc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh để yêu cầu bác sĩ giải thích nguyên nhân cái chết. 

VietnamnetAn Ninh tiền tệ cho hay sản phụ là chị P.T.T (SN 1984), thường trú tại khối 6 phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh. 

Theo người nhà, khoảng 5h sáng ngày 3/9, chị T. đau bụng và có hiện tượng chuyển dạ nên gia đình đưa vào bệnh viện. 

Lãnh đạo bệnh viện cùng y bác sĩ họp và giải thích nguyên nhân với gia đình sản phụ. Ảnh: Vietnamnet

Thời điểm trên, sức khỏe của chị T. hoàn toàn bình thường. Khi đến bệnh viện, chị T. còn tự đi bằng thang bộ lên tầng 4 mà không đi thang máy vì muốn "đi thang bộ cho dễ sinh". 

Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ cho hay sản phụ T. sắp sinh. Đến khoảng 6h30 phút cùng ngày bác sĩ khoa sản thông báo cổ tử cung của chị T. đã mở 2 phân, sau đó thì mở khoảng 6 phân.

Tuy nhiên, 10 phút sau chị T. lên cơn co giật, tử cung co mạnh, ối vỡ, sản phụ lơ mơ, bác sĩ gọi nhưng không thấy sản phụ phản ứng. Bác sĩ thông báo cho gia đình rằng người mẹ đã chết lâm sàng, phải mổ đẻ cứu con.

Đến 8h ca mổ thành công, bác sĩ thông báo sản phụ T. đã qua cơn nguy kịch, được chuyển lên phòng hồi sức cấp cứu.

Thế nhưng, đến hơn 16h cùng ngày, chị T. lên cơn co giật, tử vong. Đứa con của sản phụ sức khỏe yếu nên được chuyển vào bệnh viện trung ương Huế để cứu chữa.
Gia đình sản phụ nhận tin buồn, thẫn thờ ngồi ở bệnh viện yêu cầu bác sĩ giải thích nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc, giải thích với người nhà nạn nhân. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy, Trưởng khoa sản cho biết: "Từ những triệu chứng co giật, khó thở, co tử cung đột ngột như thế, chúng tôi chẩn đoán sản phụ bị tắc mạch ối. Đây là trường hợp tai biến sản khoa nặng, diễn biến nhanh, chết đột ngột nên không lường trước được. Ở nước ngoài, trường hợp bệnh này cũng khó cứu chữa".

Trước thông tin đứa trẻ mổ ra bị chết não, lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh cũng cho hay "Hiện chưa thể nói trước được gì, phải chờ vào kết quả từ bệnh viện trung ương Huế chuyển về. Chúng tôi sẽ tổ chức họp và thông báo cụ thể về nguyên nhân cái chết cũng như tình trạng cháu bé".

Sau khi bác sĩ giải thích, gia đình đã đưa sản phụ T. về mai táng."Hiện gia đình về lo mai táng cho con gái, và sẽ trở lại bệnh viện để yêu cầu giải thích rõ", ông Phan Thân cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news