Tin mới

Hà Tĩnh yêu cầu đóng cửa cây xăng tự ý nâng giá sau bão số 10

Thứ tư, 20/09/2017, 22:39 (GMT+7)

Dù đã bị phạt hành chính 40 triệu đồng nhưng cây xăng tự ý nâng giá bán cao hơn giá niêm yết để bù lỗ sau cơn bão số 10 đã bị bị UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu đóng cửa để răn đe.

Dù đã bị phạt hành chính 40 triệu đồng nhưng cây xăng tự ý nâng giá bán cao hơn giá niêm yết để bù lỗ sau cơn bão số 10 đã bị bị UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu đóng cửa để răn đe.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, Dân trí, ngày 20/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đơn vị không đồng ý việc chi cục Quản lý thị trường chỉ xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với cửa hàng xăng dầu Trâm Cự, thuộc Doanh nghiệp tư nhân Thủy Sinh, xóm Phú Trung, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh do đã tự ý tăng giá sản phẩm sau bão số 10.

Do đó, ông Dương Tất Thắng – Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp yêu cầu lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh báo cáo toàn bộ vụ việc và đóng cửa ngay cây xăng.

Theo ông Dương Tất Thắng, mức phạt này là chưa đủ để răn đe đối với các cơ sở kinh doanh khác, trong bối cảnh tỉnh đang cùng vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 10. Ông Thắng yêu cầu cấp dưới phải chỉ đạo đóng cửa ngay cửa hàng xăng dầu này.

“Quan điểm của tỉnh là nếu cơ sở kinh doanh nào tự ý tăng giá lúc này thì phải xử lý nghiêm, không nhân nhượng", ông Thắng nói.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Cự Dũng - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết, chấp hành chỉ đạo của Phó Chủ tịch tỉnh, Sở và Chi cục đã chỉ đạo cho đóng cửa cây xăng này.

Như tin đã đưa, vào chiều 18/9, một người dân vào cây xăng Trâm Cự (xã Kỳ Phú, thị xã Kỳ Anh) phát hiện xăng được bán không đúng giá thực tế. Nhận được phản ánh, Chi cục Quản lý thị trường vào cuộc xác minh, kết quả cho thấy cây xăng Trâm Cự đang bán giá cao hơn 1.000 đồng/lít so với mức niêm yết.

Nói về việc tự tăng giá bán, chủ cây xăng phân trần, việc bán giá xăng cao hơn so mức niêm yết là do sau cơn bão số 10, cửa hàng bị mất điện nên phải bù lỗ cho chi phí vận hành máy nổ. Ngay sau đó, Sở Công Thương đã tiến hành xử phạt hành chính cây xăng dầu 40 triệu đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news