Tin mới

Hacker Việt Nam giả danh IS chọc ghẹo Anonymous

Thứ năm, 19/11/2015, 08:31 (GMT+7)

Nhóm hacker hàng đầu thế giới Anonymous đã bị tấn công và một thành viên trên Twitter khẳng định thủ phạm là người Việt Nam.

Nhóm hacker hàng đầu thế giới Anonymous đã bị tấn công và một thành viên trên Twitter khẳng định thủ phạm là người Việt Nam.

Cụ thể, trang Twitter chính thức của Anonymous trong chiến dịch chống IS là #OpParis mới đây đăng tải thông tin cho biết các trang webchat của họ đang bị tấn công và không thể truy cập.

Ngay sau đó, một thành viên Anonymous đã chia sẻ trên Twitter cá nhân khẳng định thủ phạm là người Việt Nam. Người này viết: "Thủ phạm là những thanh thiếu niên đến từ Việt Nam, độ tuổi từ 15 - 23 tuổi".

Thành viên Anonymous khẳng định những kẻ gây rối là người Việt Nam.

Trong phần mô tả, thành viên Anonymous cho biết nhóm hacker Việt Nam thuộc hạng tầm thường. "họ sử dụng các biểu tượng như một cách thể hiện. Họ có vẻ không có kỹ năng gì, tự tạo ra website rồi tự hack với HTML. Trang web họ tạo ra cũng thể hiện trình độ tiếng anh non kém. Họ tự xưng là thành viên của nhóm Cyber Caliphate nhưng không có thông tin nào từ CC hay IS xác nhận.".

Trang web nhóm hacker Việt Nam tạo ra với nhiều lỗi khi sử dụng tiếng Anh.

Anonymous cũng đăng một báo cáo trên trang của họ tiết lộ danh tính nhóm thanh thiếu niên Việt Nam giả danh IS gây nhiễu Anonymous. Báo cáo bao gồm biệt danh, tài khoản Facebook, địa chỉ email, trang YouTube và mô tả chi tiết từng thành viên cũng như các hoạt động online của nhóm này.
Các thành viên gồm: TAK3R, PT2K2, EzsKey, NoLifeVN và DC27K2, lập nhóm và tự gọi là New Kings - những ông vua mới.

Thành viên Anonymous tiết lộ thông tin nhóm hacker "non trẻ" đến từ Việt Nam.

Đầu tuần này vừa rộ lên việc một số người Việt trẻ cố tình lập các tài khoản Facebook giả mạo là thành viên IS với tên gọi Timur Zhunusov, trong đó, có người đã gặp rắc rối với cơ quan chức năng.

Những sự việc như vậy cho thấy các bạn trẻ Việt Nam rất muốn "thể hiện" và coi hành động của bản thân như trò đùa. Đó là xu hướng xấu, không đáng có trong một Cộng đồng mạng nghiêm túc - văn minh.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hacker Việt Nam IS