Tin mới

Hai anh em chết trong phòng trọ: Nỗi đau xé lòng của người mẹ

Thứ tư, 29/04/2015, 09:09 (GMT+7)

Trước ngày xảy ra sự việc, nhiều người trong phòng trọ có nghe thấy anh em B. và M. cãi vã, nhưng không ai nghĩ chỉ sau một đêm, cả hai lại tử vong trong phòng trọ.

Trước ngày xảy ra sự việc, nhiều người trong phòng trọ có nghe thấy anh em B. và M. cãi vã, nhưng không ai nghĩ chỉ sau một đêm, cả hai lại tử vong trong phòng trọ.

Sau khi sự việc hai anh, em ruột là Ngô Văn B. (19 tuổi, quê An Giang) và em gái là Lê Thị Tố M. (17 tuổi) cùng chết trong phòng trọ gây xôn xao, PV Người Đưa Tin đã tìm về phòng trọ tại ấp Bình Phú, phường Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương, để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc.

Bố mẹ ly thân, 2 anh em tách biệt từ nhỏ

Nằm khuất sâu trong một con hẻm, trên đường Thủ Khoa Huân (Thuận An, Bình Dương) dãy nhà trọ mà anh, em B. thuê khá tồi tàn. Khi tới đây, căn nhà trọ này đã bị chủ đập bỏ, thế nhưng sự kỳ lạ và nỗi bàng hoàng của những người sống quanh dãy trọ này vẫn còn.

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Tựa - bạn thân của B. bàng hoàng kể lại sự việc: “Tôi là bạn thân của B. Trước ngày xảy ra sự việc, tôi có nghe thấy hai anh em B. cãi nhau. Nhưng vì em gái mới lên ở chung nên tôi cũng không để ý, với lại anh em xảy ra cự cãi là chuyện bình thường, thế nhưng tôi không ngờ lại xảy ra sự việc”.

Khi được hỏi mọi người trong dãy trọ làm sao phát hiện vụ việc thì anh Tựa cho biết: “Buổi sáng, như thường lệ, tôi qua gọi B. đi làm, thế nhưng hôm đó gọi mãi mà không thấy B. mở cửa, thấy sự việc bất thường nên tôi cùng một số người phá cửa vào, khi vào bên trong thì tá hỏa B. đang trong tư thế treo cổ, còn em gái thì chết nằm trên giường, ai cũng hốt hoảng la toáng lên khi chứng kiến sự việc”.

Cũng theo ông V.V.H., chủ nhà trọ cho biết, B. đã thuê phòng trọ ở gia đình ông khá lâu, thời gian gần đây, B. có sống với em gái của mình. Nghe nói trước hôm xảy ra sự việc thì hai anh em nhà B. có xảy ra mâu thuẫn với nhau. Nhưng không ai ngờ sự việc lại xảy ra nghiêm trọng đến như vậy.

Nhà trọ nơi xảy ra sự việc đã bị đập bỏ.

Sự việc sau đó đã nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng, qua khám nghiệm hiện trường thì B. chết do thắt cổ, còn M. thì chết nằm trên giường chưa rõ nguyên nhân chính.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, thi thể nạn nhân đã được đưa về Trung tâm y tế thị xã Thuận An khám nghiệm tử thi làm rõ và được bàn giao lại cho gia đình lo hậu sự.

Có mặt tại nhà Đại thể Bệnh viện đa khoa Thuận An (An (thị xã Thuận An, Bình Dương), chúng tôi cảm nhận một không khí đau thương đang bao trùm lấy khu vực này. Hai chiếc quan tài được đặt song song ở bên trong, bên ngoài rất nhiều người thân, bạn bè của em B. và M. đến rất đông để đưa tiễn hai em.

Trò chuyện với chúng tôi, người thân của hai nạn nhân là ông Nguyễn Văn Liễu (51 tuổi, quê An Giang, là dượng rể của nạn nhân) cho biết, bố mẹ của hai nạn nhân, ông Ngô Văn D. và bà Lê Thị C. do cuộc sống hôn nhân giữa hai người không hạnh phúc nên khi B. lên 4 tuổi, bố mẹ B. đã ly hôn, mẹ của B. dắt M. về Tri Tôn (An Giang) sinh sống và từ đó trở đi lấy họ của mẹ.

Hai anh em từ đó không một lần liên lạc với nhau. Sau khi ly hôn, bố của B. ngày ngày đi bán vé số để nuôi con. Học hết lớp 7, B. nghỉ học và phụ bố đi bán vé số.

Cuộc sống khó khăn, nên hai bố con được chính quyền cấp cho sổ hộ nghèo và một căn nhà để che nắng che mưa.

Đến tháng 6/2013, khi ông D. qua đời, cũng là lúc, hai anh, em B. và M. đoàn tụ.

Hai anh em mới nhận nhau, anh, em họ hàng hai bên mới biết rõ mặt của cháu mình.

Cũng theo ông Liễu, B. là một người rất ngoan ngoãn, biết nghe lời chú bác trong gia đình. Khi B. lên 14 tuổi, thì theo chân bạn bè lên Bình Dương để kiếm sống, thời gian đầu, do chưa tìm được việc làm ổn định nên B. thường lang thang khắp nơi, làm đủ việc để kiếm sống qua ngày.

Phóng viên trao đổi với người nhà nạn nhân.

Ông Nhàn (bác của B.) cho biết: "Sau tết thì được biết anh, em nhà B. có liên lạc  với nhau và có nghe tin hai đứa cùng dọn về nhà trọ. Chúng tôi ở xa nên không hay nhiều tin tức về hai cháu. Chỉ nghe tin khi nhận được, và có biết, trước thời điểm xảy ra sự việc, vào chiều tối 26/4, giữa B. và M. có xảy ra cự cãi, có thể em M. đòi bỏ đi, hai đứa cãi nhau nên B. đã đập vỡ chiếc điện thoại di động."

Lá thư tuyệt mệnh nguệch ngoạc và cái chết thương tâm

Trao đổi với PV, ông Liễu cho biết, khi xảy ra sự việc thì ông cùng người thân trong gia đình đều nhận được tin của hai cháu. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường xong thì cho người nhà vào, ông sốc lắm, ngỡ ngàng khi thấy cháu mình đang trong tư thế treo cổ, lòng đau lắm nhưng không làm được gì hết.

Ông Liễu còn cho biết: "Tôi là người cắt dây đưa cháy B. xuống. B. nó treo sợi dây lên thanh sắt ngang đỡ mái nhà bằng một sợi dây dù nhỏ, và thắt theo kiểu thòng lọng (dạng thắt nút dính khó gỡ - PV). Tại vì thắt theo kiểu này quá chặt nên mãi tôi mới cắt được dây treo trên cổ cháu tôi."

Còn M., khi tôi kiểm tra thì thấy M. rất bình thường, M. nằm trong tư thế thẳng, được đắp mền kín rất cẩn thận, sau đó thi thể hai cháu được đưa tới Trung tâm y tế thị xã Thuận An để khám nghiệm tử thi.

Khi được hỏi về lá thư tuyệt mệnh của B. thì ông Luyến cho biết, chỉ có con trai ông đọc được một ít.

Liên lạc với anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1987, con trai ông Nguyễn Văn Liễu) qua điện thoại,, anh này cho biết: "Khi đó tôi có đọc được 1 phần bức thư của e tôi để lại, nhưng vì chữ viết khó đọc quá nên tôi chỉ đọc được 1 phần và công an lấy lại."

Nội dung anh đọc được trong lá thư tuyệt mệnh của B. là viết cho bạn bè: “Tụi mày ở lại sống cho tốt, tụi mày nhớ tu chí làm ăn, đừng ăn nhậu và đi đánh lộn nữa. Tao đi xuống suối vàng trước”. Còn phần phía sau vì chữ của B. viết khá khó đọc, cùng với việc đau buồn chuyện của em mình nên không thể nào đọc hết được.

Trời đã về tối, bạn bè và người thân của B. M. vẫn túc trực tại nhà Đại thể đợi mẹ của hai nạn nhân tới làm thủ tục rồi đưa hai em về quê.

Trong lức chờ đợi, ông Nhàn (bác của hai nạn nhân) sụt sùi nói: “Nếu chúng nó nghe tôi, tôi đã bảo là về ở với tôi, có cơm cháo thì cùng sống, sẻ chia, ai ngờ… Cháu tôi nó lại dại dột quá”.

Đang nói chuyện  thì từ phía xa, một người phụ nữ trạc 40 tuổi, lao xuống chiếc xe khóc nức nở, và kêu tên con mình. Nhìn kỹ lại thì gia đình mới thấy đó là mẹ của B. và M. là bà Lê Thị C.

Theo người nhà, bà C. khi nghe tin của hai con đã tức tốc lên Bình Dương, ngỡ con mình không sao nhưng khi nằm đó là hai chiếc quan tài với những tiếng khóc thét xé lòng của người mẹ.

Người mẹ gào khóc gọi tên con mình trong vô vọng.

Không nỗi đau nào bằng nỗi đau một lúc mất đi hai người con, bà C. gào thét trong vô vọng, “Những tưởng hai con được nghỉ lễ về thăm mẹ, nhưng tại sao lại bỏ mẹ lại một mình”. Nhưng dù la hét tới đâu, hai số phận trẻ người non dạ vẫn nằm đó. Thực sự nếu chứng kiến được cảnh tượng này không ai có thể cầm được nước mắt.

Sau khi gào khóc trong vô vọng, bà C. đã ngã quỵ vì tụt canxi và được đưa vào cấp cứu.

Một số bệnh nhân trong Trung tâm y tế chứng kiến vụ việc cũng bật khóc, thương cho người mẹ, thương cho số phận của hai con người đã từng thiếu thốn tình cảm, cách biệt từ nhỏ. Đến nay lại đoàn tụ cùng nhau nhưng không phải cuộc sống hiên tại mà ở một nơi nào đó rất xa xôi.

Hiện nguyên nhân cái chết của B. và M. vẫn đang được lực lượng chức năng làm rõ. Người nhà đã đưa thi thể của hai nạn nhân về quê để mai táng.

 

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news