Tin mới

Hai bé sống sót trong tai nạn xe rước dâu được hỗ trợ gần 5 tỷ đồng

Thứ ba, 14/08/2018, 09:01 (GMT+7)

Được ủng hộ 4,7 tỷ đòng, gia đình hai em bé sống sót sau vụ tai nạn xe rước râu đã trích 100 triệu giúp bệnh nhi nghèo.

Được ủng hộ 4,7 tỷ đòng, gia đình hai em bé sống sót sau vụ tai nạn xe rước râu đã trích 100 triệu giúp bệnh nhi nghèo. 

Thông tin mới nhất trên báo Người lao độngVnexpress cho hay chiều ngày 13/8, ông Nguyễn Sơn - Phó GĐ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết hai bệnh nhân Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) và Đặng Xuân Tiến (4 tuổi) bị chấn thương sọ não, răng hàm mặt sau một thời gian dài điều trị tích cực đã bình phục sức khỏe và dự kiến cuối tuần này xuất viện. 

Đại diện gia đình cháu Hân và Tiến trao tiền hỗ trợ lại cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, trong hai tuần được chuyển từ bệnh viện Đà Nẵng, hai bệnh nhi gặp nạn trong vụ xe rước dâu đâm container cuối tháng 7 tiếp tục nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức. 

Số tiền Phòng công tác xã hội của Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiếp nhận cho bé Tiến là hơn 2,1 tỷ đồng, bé Hân hơn 1,7 tỷ đồng; quá trình điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trước đó, hai cháu được hỗ trợ khoảng 900 triệu đồng.

Sáng nay, bệnh viện đã trao toàn bộ số tiền trên cho gia đình em Tiến và em Hân. Gia đình tặng lại Quỹ hỗ trợ bệnh nhi nghèo của Bệnh viện Phụ sản - Nhi 100 triệu đồng (mỗi cháu ủng hộ 50 triệu đồng). Hai em cũng trực tiếp tặng một số phần quà cho các bạn hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

"Ngoài số tiền Phòng công tác xã hội của bệnh viện tiếp nhận, nhiều mạnh thường quân cũng trao trực tiếp cho người thân của các cháu. Việc gia đình các cháu san sẻ với những bệnh nhi nghèo là điều đáng quý", bác sĩ Sơn nói.

Ông Sơn cũng chia sẻ, số tiền ủng hộ hai em Tiến và Hân rất lớn. Tuy nhiên với gia cảnh khó khăn, các cháu lại sớm phải sống cảnh người mồ côi cha, người mồ côi mẹ sau vụ tai nạn, nên rất cần một khoản tiền tiết kiệm để phát triển về thể chất, tinh thần trong tương lai.

Trước đó, đại diện BVĐK Đà Nẵng cho hay viện phí sẽ được phía bảo hiểm chi trả một phần, cơ sở y tế cũng đã chi trả một phần, cơ sở y tế cũng sẵn sàng miễn phí cho các cháu sau khi xem xét hoàn cảnh gia đình.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tai nạn xe khách